Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BXH Billboard ngày càng nhiều sao Kpop

Ngoài các nhóm như Big Bang, EXO, BTS, bảng xếp hạng album quốc tế của tạp chí âm nhạc Mỹ Billboard còn có sự xuất hiện của các ca sĩ solo – thành viên từ nhóm nhạc.

Tháng 3, nữ ca sĩ Lee Hi của công ty giải trí YG có album mới Seoulite lọt vào bảng xếp hạng Album nhạc thế giới (World Albums) của Billboard. Sau khi đạt thứ hạng cao ở quê nhà Hàn Quốc, Seoulite vươn tới các trang nhạc trực tuyến ở Trung Quốc và tiến tới Billboard ở vị trí thứ 3.

Gần đây, top album nhạc quốc tế ăn khách nhất của Billboard chứng kiến khá nhiều những gương mặt solo như Lee Hi. Điều đáng nói hơn, họ là những thành viên từ các nhóm nhạc đình đám tung ra đĩa nhạc riêng. Đó là Jonghyun của SHINee, Tiffany đến từ SNSD và Jessica – cựu thành viên SNSD.

BXH Billboard ngay cang nhieu sao Kpop solo anh 1
Jonghyun có sự nghiệp solo khá tốt đẹp không kém với tư cách thành viên SHINee. Ảnh: SM

Trong lần xếp hạng mới nhất, album solo đầu tiên của Jonghyun – giọng ca chính của SHINee là She Is (phát hành hôm 24/5) đổ bộ World Albums ở thứ hạng 4. Đây được coi là “phép thử” đo mức độ phổ biến của SHINee – nhóm nhạc của Jonghyun ra mắt vào năm 2008 dưới trướng SM.

Ngoài Jonghyun, một gà khác của SM là Tiffany – thành viên nhóm SNSD cũng từng ra album solo mở màn sự nghiệp solo I Just Wanna Dance. Album này lên kệ hôm 23/5 và đến với bảng xếp hạng của Billboard ở vị trí thứ 10. Cũng cùng thứ hạng với I Just Wanna DanceWith Love, J của Jessica – cô bạn cùng nhóm SNSD một thời với Tiffany. Tuần qua, album nhảy lên vị trí thứ 4.

BXH Billboard ngay cang nhieu sao Kpop solo anh 2
Jessica Jung. Ảnh: Nate

Bên cạnh những cái tên quen thuộc trong Kpop, World Albums gần đây chứng kiến đĩa nhạc The Clan, Part 1: Lost của nhóm nhạc vừa bước vào Kpop Monsta X đứng thứ 8 trong BXH. Tuần trước, nhóm leo lên vị trí thứ 5, trong khi đó tình hình ở quê nhà Hàn Quốc của đĩa nhạc này khá thảm hại. The Clan, Part 1: Lost thậm chí không thể lọt vào top 100 ở các trang nhạc trực tuyến như Melon, Mnet và Genie.

Cuối tháng 5, thành viên Nam Woo Hyun với album riêng 1st Mini Album Write... cũng lần đầu tiên cập bến Billboard ở vị trí thứ 9.

BXH Billboard ngay cang nhieu sao Kpop solo anh 3
Album của Nam Woo Hyun xếp thứ 9. Ảnh:

IFNT

Album nhạc thế giới (World Albums) được xếp hạng từng tuần, liệt kê những album và ca khúc được lên sóng, streaming và bán được nhiều nhất ở Mỹ. Trong BXH này có mục “album nhạc quốc tế được mua nhiều nhất” dựa theo con số doanh thu của công ty Nielsen Music thống kê.

Cũng vào tháng trước, loạt sao Kpop khá quen mặt trong World Albums gồm Akdong Musician, BTS, Seventeen, Twice, AOA. Đứng hạng đầu là ban nhạc nữ Babymetal của Nhật Bản.

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm