Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BYD cam kết bồi thường nếu tính năng tự đỗ xe gây tai nạn

Thông qua mạng xã hội Weibo, BYD cam kết chi trả toàn bộ thiệt hại nếu tính năng đỗ xe tự động thuộc hệ thống God's Eye trang bị trên ôtô của người dùng gây ra tai nạn.

Theo InsideEVs, tính năng tự lái đang trở thành một cuộc chạy đua giữa các hãng xe.

Tesla có hệ thống Full Self-Driving, với một biến thể đang được dùng cho dịch vụ Robotaxi thí điểm ở Austin (Texas, Mỹ). Ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc cũng ghi nhận nhiều hãng xe phát triển hệ thống tự lái, với BYD là hệ thống God’s Eye.

Gần đây, thông qua mạng xã hội Weibo, BYD xác nhận một số cập nhật lớn sẽ xuất hiện trên hệ thống God’s Eye, cho phép toàn bộ ôtô thương hiệu này thực hiện “Đỗ xe thông minh Level 4”.

Chuyên trang InsideEVs nhận định thông báo của BYD ban đầu dường như không có gì đặc biệt, bởi nhiều nhà sản xuất ôtô thế giới đã cung cấp tính năng tự đỗ như một phần của gói trợ lái cơ bản.

Điểm đáng chú ý nằm ở cam kết từ BYD, trong đó hãng sẽ chịu trách nhiệm bồi thường mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào nếu như chiếc xe vướng phải tai nạn trong khi đang thực hiện tính năng tự đỗ.

“Tại thị trường Trung Quốc, BYD cam kết an toàn và sẽ chi trả toàn bộ tổn thất của người dùng hệ thống God’s Eye trong các tình huống đỗ xe thông minh. Điều này có nghĩa là người dùng không cần phải làm thủ tục bảo hiểm để được đảm bảo an toàn và xử lý thiệt hại trong tình huống sử dụng tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh của hệ thống God’s Eye. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với dịch vụ hậu mãi của BYD để được giải quyết”, thông báo của BYD trên Weibo cho biết.

do xe tu dong anh 1

Chuyên trang InsideEVs lưu ý thông báo của BYD không đồng nghĩa hãng này sẽ chịu trách nhiệm cho toàn bộ hành vi thiếu suy nghĩ của người dùng khi lái xe.

Chính sách của BYD chỉ áp dụng cho chức năng đỗ xe thông minh, tức khi điều khiển xe qua các địa điểm chật hẹp ở dải tốc độ thấp. Được biết, hệ thống mới trang bị trên xe BYD cũng sẽ tự động thu gọn gương chiếu hậu, nhận diện các vật thể treo lơ lửng để tránh va chạm chướng ngại vật trên cao trong quá trình đỗ tự động.

Theo InsideEVs, tính năng AutoPark trang bị trên Tesla từng gây ra không ít vấn đề với tài xế, bởi giao phó hoàn toàn cho chiếc xe khi cần đỗ cạnh phương tiện khác đắt tiền hơn có thể khiến người dùng mất tiền đền bù trong trường hợp xảy ra va chạm.

Gần như chưa có hãng xe nào tự tin có thể phát triển hoàn chỉnh hệ thống tự đỗ xe, tuy nhiên thông báo của BYD dường như cho thấy hãng xe Trung Quốc tự tin bản thân có thể làm được.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Trải nghiệm BYD Atto 2 - SUV điện đô thị giá 669 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung và có phần mềm mại, mẫu SUV điện mới của BYD có sức mạnh ra sao và vận hành thế nào?

Cơn sốt xe điện tại Trung Quốc bắt đầu hạ nhiệt?

Việc BYD cắt giảm sản xuất và hoãn mở rộng nhà máy cho thấy đà tăng trưởng nóng của thị trường xe điện Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm