Hôm nay, BYD M6 ra mắt thị trường Malaysia với 2 phiên bản cùng duy nhất tùy chọn 7 chỗ ngồi, giá bán lần lượt 109.800 MYR và 123.800 MYR, tương đương 25.470 USD cho bản Standard và 28.720 USD ở bản Extended.
Với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.810 x 1.690 mm cùng chiều dài cơ sở 2.800 mm, BYD M6 tương đồng Toyota Innova Cross và sẽ cạnh tranh cùng mẫu MPV này tại Malaysia cũng như ở Việt Nam.
Phần đầu xe BYD M6 chia sẻ nhiều đường nét với BYD Atto 3, mẫu SUV điện cỡ B nằm trong dải sản phẩm đầu tiên của thương hiệu ôtô Trung Quốc tại nhiều thị trường quốc tế. Cụm đèn pha gồm nhiều bóng LED projector.
Đuôi xe có dải đèn hậu nối liền, song hành là dải crom mỏng. Logo hãng được rút gọn về "BYD" giống với Atto 3 và Seal, thay vì "Build Your Dreams" như trên Dolphin.
Hai phiên bản BYD M6 tại Malaysia được trang bị bộ mâm hợp kim chữ Y kích thước 17 inch, đi cùng bộ lốp thông số 225/55.
Khoang lái được trang bị vô lăng đáy phẳng 3 chấu, cần số điện tử, màn hình trung tâm 12,8 inch có thể xoay ngang/dọc và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa NFC, điều hòa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống âm thanh 6 loa.
Xe cũng có phanh tay điện tử, Auto Hold, lọc không khí PM2.5 hay tính năng sạc ngược V2L. Ở phiên bản Extended, BYD M6 có thêm cửa sổ trời toàn cảnh, chỉnh điện hàng ghế trước, đế sạc không dây, thanh giá nóc hay cốp điện và đèn pha tự động.
Chỉ phiên bản Extended được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS.
Phiên bản Standard trang bị motor điện mạnh 163 mã lực dẫn động cầu trước, kết hợp cùng bộ pin LFP dung lượng 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 420 km theo chu trình NEDC. M6 Standard mất 10,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h.
Ở phiên bản Extended, mẫu MPV sở hữu motor điện mạnh 204 mã lực tương đương Atto 3, nhưng thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên là 8,6 giây. Bộ pin 71,8 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 530 km theo chu trình NEDC.
Phiên bản Standard hỗ trợ sạc nhanh tối đa 89 kW, còn bản Extended có thể kết nối trụ sạc nhanh công suất 115 kW, cho phép sạc 10-80% dung lượng pin trong 40 phút.
Tại Việt Nam, BYD M6 dự kiến sớm ra mắt trước thềm triển lãm ôtô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024. Giá bán và số lượng phiên bản vẫn chưa được tiết lộ.
Tương tự tại Malaysia, BYD M6 khi về Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng Toyota Innova Cross, hiện có giá 810-990 triệu đồng hay 38.285-46.870 USD ở Malaysia. Phân khúc này ở Việt Nam còn có Hyundai Custin (820-974 triệu đồng) và nhiều khả năng sớm có thêm GAC M6.
BYD M6 được cho là quân bài chiến lược tiếp theo của BYD trong kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe chủ lực trước đó là Dolphin và Atto 3 dù gây được nhiều ấn tượng ban đầu nhưng mang lại doanh số chưa thật sự khả quan vì mức giá chưa đủ hấp dẫn, đặc biệt nếu tính đến hạ tầng trạm sạc. Giá bán cũng sẽ hứa hẹn là thứ quyết định thành bại của BYD M6 tại Việt Nam trong thời gian tới.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.