Ra mắt VF 6 tại Indonesia, VinFast quyết 'xoay trục' trên thế giới?
Sau VF 3, VF 5 và VF e34, VinFast mang mẫu xe chiến lược dành cho khách hàng cá nhân đến Indonesia, thể hiện quyết tâm chinh phục khách hàng tại đất nước vạn đảo.
1.139 kết quả phù hợp
Sau VF 3, VF 5 và VF e34, VinFast mang mẫu xe chiến lược dành cho khách hàng cá nhân đến Indonesia, thể hiện quyết tâm chinh phục khách hàng tại đất nước vạn đảo.
Phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam khá sôi động gần đây. Xe mới ra mắt, xe cũ cũng được nâng cấp, trình làng thế hệ mới hoặc bổ sung phiên bản.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Kia Sorento facelift, Hyundai Creta hay Skoda Kushaq nhiều khả năng ra mắt tại Việt Nam trong quý II-III cùng dàn xe điện từ Trung Quốc.
Thay vì chỉ tập trung vào xe điện, ông lớn này đã nhanh chóng "quay xe" khi bổ sung loạt sản phẩm PHEV vào thị trường châu Âu.
Sự vắng mặt của nhiều thương hiệu ôtô tại triển lãm Auto Shanghai 2025 phản ánh những gì đang diễn ra cũng như các thay đổi tiềm tàng của ngành trong tương lai.
Nhà máy BYD ở Campuchia sẽ lắp ráp ôtô điện từ linh kiện, phụ tùng nhập khẩu với công suất dự kiến 10.000 xe/năm.
Hãng xe Trung Quốc khẳng định các trạm sạc sẽ không chỉ phục vụ xe điện của Wuling mà còn chia sẻ cho các thương hiệu "đồng hương".
Trong quý đầu năm, thị trường xe điện đã ghi nhận doanh số tăng trưởng tốt, trong đó, VinFast bất ngờ góp mặt trong danh sách bán chạy toàn thế giới.
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?
Hơn 2.000 km và gần 10 lần sạc pin, chuyến hành trình từ Bắc vào Nam trên chiếc MG 4 EV có thể là trải nghiệm khó quên với người lái.
Chủ tịch Vingroup đặt mục tiêu doanh số 200.000 xe cho VinFast trong năm nay, cao hơn gấp đôi lượng tiêu thụ mà hãng từng đạt được ở Việt Nam hồi năm ngoái.
Mỹ hiện khó có thể dồn Trung Quốc vào chân tường bởi Bắc Kinh nắm trong tay nhiều "con bài" mạnh, như mạng lưới thương mại rộng lớn hay ưu thế về đất hiếm.
So với chi phí bỏ ra ban đầu, liệu những chiếc xe lai mang hệ truyền động xăng - điện có thật sự là món hời?
Nissan Frontier Pro là sản phẩm liên doanh giữa Nissan với Dongfeng, mạnh 402 mã lực và trước mắt dành cho khách hàng Trung Quốc.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
So với bản concept, mẫu xe thương mại đã được loại bỏ gương kỹ thuật số hay tay nắm cửa tự động.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Dòng pin mới của CATL sở hữu hệ số sạc 12C, có thể cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 800 km sau mỗi lần sạc đầy.