Xe hybrid thắng xe điện tại Trung Quốc
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
1.028 kết quả phù hợp
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Sedan điện của Xpeng có giá khởi điểm theo quy đổi không cao hơn 17.000 USD nhưng sở hữu hệ số cản thấp hàng đầu phân khúc.
MG7 được thiết kế theo phong cách thể thao, nổi bật với phần cánh lướt gió bán tự động ở đuôi xe.
Xe được mở bán với 3 phiên bản 1.5L Luxury, 2.0L Luxury và Premium.
Mẫu xe được mở bán với 2 tùy chọn động cơ và nhiều khả năng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác trong tương lai.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Mẫu xe được trang bị 7 chế độ lái, bao gồm cả tính năng off road, lội nước.
Đây là quốc gia Bắc Mỹ thứ hai áp mức thuế nhập khẩu bổ sung 100% lên xe điện Trung Quốc, một động thái nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ôtô địa phương.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Doanh số tăng trưởng 40% trong quý II đưa BYD tiến 3 bậc trên danh sách các hãng xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua Honda và Nissan.
Không chỉ Xiaomi, Ford hay Rivian cũng đang thua lỗ hàng tỷ USD vì xe điện.
Đây cũng là lần đầu tiên doanh số của BMW vượt trên ông trùm xe điện Tesla tại châu Âu
Theo báo cáo của Xiaomi, có thể thấy hãng đang lỗ 9.200 USD cho mỗi chiếc xe điện đến tay người tiêu dùng.
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
BYD, Tesla, Geely hay SAIC đều được giảm thuế nhập khẩu tại thị trường châu Âu trong đợt điều chỉnh này.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.
Lynk & Co Z10 dự kiến được ra mắt chính thức tại Trung Quốc vào đầu tháng 9 với 5 phiên bản.
Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross chỉ vừa ra mắt không lâu nhưng đã nhanh chóng xuất hiện trong top bán chạy nhất thị trường.
BYD Seal phiên bản mới được bán tại Trung Quốc với 4 phiên bản, đi kèm tùy chọn dẫn động cầu sau và 2 cầu.