Canada chuẩn bị tăng mạnh thuế dành cho xe điện Trung Quốc
Các nhà chức trách tại Canada cho rằng việc áp dụng mức thuế mới với xe điện Trung Quốc là cần thiết để "cứu" lấy ngành công nghiệp trong nước.
1.147 kết quả phù hợp
Các nhà chức trách tại Canada cho rằng việc áp dụng mức thuế mới với xe điện Trung Quốc là cần thiết để "cứu" lấy ngành công nghiệp trong nước.
MG4 EV Lux và BYD Atto 3 Premium có những điểm riêng khi gia nhập phân khúc xe điện cỡ B tại Việt Nam và cũng phải cạnh tranh với nhiều đối thủ ở nhóm xe động cơ đốt trong.
Sự góp mặt của Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos phiên bản mới và hàng loạt cái tên đến từ Trung Quốc sẽ khiến phân khúc này trở nên ngày càng sôi động và chật chội hơn.
Cơ sở hạ tầng trạm sạc được xem là đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của xe điện tại bất kỳ thị trường nào.
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
Xét về thiết kế hay hiệu năng, BYD Seal có cơ hội để cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm sedan cỡ D nhưng hạ tầng trạm sạc cũng như thương hiệu và giá bán sẽ là thử thách.
BYD Atto 3 được kỳ vọng sẽ trở thành cái tên chủ lực về doanh số của hãng xe Trung Quốc trong lần xâm nhập thị trường ôtô Việt Nam.
Dolphin vẫn sở hữu loạt công nghệ hiện đại đặc trưng của BYD, tuy nhiên hệ thống giải trí chỉ hỗ trợ Android Auto không dây trong khi Apple Carplay lại là loại USB.
BYD vẫn chưa công bố mức giá chính thức cho mẫu sedan điện Seal, tuy nhiên nếu xét về kích thước và hiệu năng, đây nhiều khả năng sẽ là đối thủ của Toyota Camry hay Mazda6.
BYD Atto 3 khiến người ngồi liên tưởng nhiều đến các mẫu xe hạng sang trên thị trường hơn là một chiếc SUV cỡ B với nhiều chi tiết mang thiết kế lạ mắt.
Là chiếc xe điện rẻ nhất trong dải sản phẩm của BYD tại Việt Nam, liệu Dolphin sẽ được trang bị gì để cạnh tranh cùng các đối thủ?
Ông Võ Minh Lực - Giám đốc điều hành của BYD Việt Nam - chia sẻ về BYD Dolphin và ấn định thời điểm công bố giá bán của các mẫu xe BYD tại thị trường Việt.
Mẫu xe điện "đàn anh" của Wuling Hongguang Mini EV được nâng cấp nhẹ về hiệu suất ở phiên bản mới, giá bán tại quê nhà cũng cạnh tranh hơn so với đối thủ BYD Seagull.
Mỗi chiếc xe điện được BYD bán ra tại châu Âu sẽ thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần so với ở quê nhà.
Loạt xe BYD sẽ sớm ra mắt khách hàng Việt Nam trong thời gian tới với những trang bị đáng chú ý, sẵn sàng cạnh tranh với xe điện và cả các mẫu xe xăng trên thị trường.
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Hoạt động kinh doanh của tập đoàn ôtô Trung Quốc tại lục địa già vẫn được tiếp tục, nhưng sẽ do trụ sở chính ở quê nhà trực tiếp quản lý.
MG4 cùng với VinFast VF 6 đang là những cái tên thuần điện hiếm hoi trong phân khúc SUV cỡ B, nơi đang khá sôi động với sự xuất hiện của nhiều đối thủ mạnh, cả cũ lẫn mới.
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.