Cơn ác mộng của ôtô cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
1.034 kết quả phù hợp
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett - lại tiếp tục bán thêm cổ phiếu BYD và chỉ còn nắm giữ chưa đến 10% cổ phần hãng này.
Lãnh đạo Tập đoàn BYD bày tỏ mong muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam và nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ.
Thị phần chung của ôtô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc suy giảm dần qua từng năm, chịu ảnh hưởng từ quá trình điện hóa cùng trào lưu xe điện nội địa giá rẻ.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Giá bán của BYD Seagull được điều chỉnh giảm khoảng 6,3% so với thời điểm ra mắt, bất chấp mẫu xe điện này đã được niêm yết ở mức thấp hơn bình quân thị trường xe điện giá rẻ.
Nhiều công ty lớn tổ chức các buổi livestream tuyển người, nhân viên tiềm năng cũng có thể "chốt đơn" bằng một cú nhấp chuột nếu đáp ứng đủ yêu cầu.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Mẫu xe điện Song L là một chiếc crossover kiểu coupe, ngoại hình giống xe điện Kia EV6 và có dải đèn hậu tương tự Porsche Cayenne.
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Theo thông tin từ liên doanh FAW-Toyota công bố, mẫu sedan bZ3 có phạm vi hoạt động lên đến 517-616 km/lần sạc.
Vẫn còn một số bất cập, phân khúc ôtô điện ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt tại Việt Nam.
Hãng xe điện Evergrande NEV, công ty con của China Evergrande, đang rơi vào tình trạng thiếu vốn, nợ nần và bị các đối thủ khác lấn át tại chính thị trường nội địa.
Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.
BYD YangWang U9 được trang bị hệ thống treo Disus-X. Mẫu xe này được xếp vào nhóm siêu xe điện nhờ sức mạnh đạt 1.100 mã lực.
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.