Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.
1.151 kết quả phù hợp
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.
BLĐ Arsenal đã được một phen "té ngửa" khi biết tin hợp đồng quảng cáo giữa họ và hãng sản xuất xe BYD Auto của Trung Quốc bị ký tắt bởi một cá nhân còn không nằm trong công ty.
Tại Anh và Trung Quốc, thương hiệu xe hơi Đức đều nhận được sự ủng hộ cao trong khi đó ở Mỹ, Tesla mới là công ty nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất.
Từ ý tưởng tạo ra “iPhone của ngành xe hơi”, Apple phải chấp nhận chiếc xe tự lái đầu tiên của hãng chỉ là xe van chở nhân viên.
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Phần lớn các mẫu xe này nhái lại kiểu dáng dòng xe nổi tiếng. Có xe thậm chí cẩu thả tới mức gắn sai cả tên.
Thương vụ tỷ phú Trung Quốc Li Shufu đầu tư khủng vào Daimler, hãng xe sở hữu thương hiệu Mercedes Benz, được cho là nhằm vào nền tảng kỹ thuật của hãng xe biểu tượng của nước Đức.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá bán lẻ là một yếu tố "nhạy cảm" đối với người tiêu dùng và luôn có tác động đáng kể đến kế hoạch và kết quả kinh doanh của mỗi nhà cung cấp.
Trở lại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) sau 5 năm, nữ phóng viên của South China Morning Post ghi nhận rằng thành phố đã cởi mở và thân thiện hơn dù khó khăn kinh tế bủa vây.
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Chiếc Rolls-Royce Ghost bị hư hại phần đầu xe, chi phí sửa chữa ước tính bằng 4 chiếc BYD F0.
Là người sáng lập, thừa kế, nắm giữ cổ phần hay quản lý cúa các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ôtô, những ông chủ bà chủ thường rất giàu.
Không phải iPhone của Apple, Bphone mới là mẫu di động ồn ào nhất 2015 tại Việt Nam với tần suất tạo scandal dày đặc.
Dù 2015 mới trôi qua nửa năm, nhưng điện thoại gây chú ý nhất không phải là siêu phẩm đến từ tên tuổi lớn, mà Bphone của Bkav mới là nhân vật chính.
Bkav cho rằng nội dung email vừa rò rỉ trên mạng liên quan đến việc đặt mua linh kiện cho Bphone chỉ chứng tỏ quy trình sản xuất của họ tương tự các hãng lớn như Apple, Samsung.
Mẫu concept BYD Yuan xuất hiện tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2015 mang nhiều điểm tương đồng với dòng xe Ford EcoSport.
Hầu hết những mẫu xe rẻ nhất thị trường Việt từ trước đến nay đều có xuất xứ Trung Quốc, tiện nghi thấp nên khách hàng Việt không mấy mặn mà chi tiền để sở hữu.
Với kiểu dáng không mấy bắt mắt, tiện nghi nghèo nàn, Tata Nano gặp khó ngay từ lần đầu tiếp cận khách hàng Việt.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người dùng. Song, sự thành công của xe giá rẻ vẫn bị hoài nghi.
Từ xe sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom đến mẫu xe bình dân Toyota Yaris đều bị các hãng xe Trung Quốc ăn cắp kiểu dáng không kiêng nể.