Thị phần của Shopee, Lazada đang bị đe dọa
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
3.162 kết quả phù hợp
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn, yêu cầu tăng cường kiểm tra thực phẩm giả, kém chất lượng.
Làm chủ AI không phải đích đến mà là hành trình. Dù đang ở cấp độ nào, việc trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cởi mở sẽ giúp nhà bán hàng khai thác tối đa sức mạnh của AI.
Văn phòng Bộ Công Thương vừa có Văn bản số 2624 thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Công Thương về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Trong bối cảnh Mỹ siết thuế hàng giá rẻ từ Trung Quốc, các nền tảng bán đồ cũ như ThredUp đã sẵn sàng tận dụng thời cơ để thúc đẩy thời trang bền vững thay thế thời trang nhanh.
Vingroup đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025 với doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 300.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 10.000 tỷ đồng.
Các hộ gia đình tại Mỹ đẩy mạnh việc mua ôtô trước thời điểm mức thuế quan mới có hiệu lực. Điều này khiến doanh số bán lẻ ôtô tại nước này tăng vọt trong tháng 3.
Hàng loạt thương hiệu sữa như Cilonmum Colos Baby, các dòng Talacmum, Colos 24h Premium... được quảng cáo cho trẻ em, người già và phụ nữ mang thai, bị phát hiện trong đường dây sản xuất sữa giả...
Sáng 15/4, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Tạp chí điện tử VietTimes chính thức phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ 8 - Vietnam Digital Awards năm 2025...
Lazada nâng cấp và bổ sung 3 tính năng GenAI mới vào “hệ sinh thái AI” hiện có, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của nhà bán và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Báo cáo của Lazada và Kantar cho thấy phần lớn nhà bán hàng online nhận thức rõ lợi ích của AI nhưng vẫn gặp khó trong triển khai thực tế, đặc biệt ở các khâu vận hành cốt lõi.
Công ty Ba con cừu ra mắt ứng dụng livestream, bán hàng sau gần 200 ngày biến mất vì bê bối hàng giả.
Tận dụng công cụ số mà nền tảng TMĐT trang bị để tối ưu vận hành cũng như cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là cách nhà bán hàng trực tuyến có thể bứt phá trong kỷ nguyên số.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 4 - năm 2025 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 19 đến 21/4 trên khắp thành phố với nhiều hoạt động đa dạng.
Với sự phát triển đột phá và nhiều đổi mới, AI đang dần trở thành yếu tố cốt lõi định hình tương lai của ngành TMĐT và là chìa khóa “sống còn” của nhà bán hàng trong kỷ nguyên mới.
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc là một trong những nước đi đầu thế giới về lĩnh vực livestream bán hàng. Livestream bán hàng không chỉ là một công cụ tiếp thị mà đã trở thành một...
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa dối khách hàng và sản xuất thực phẩm giả. Trước đó, họ đã bán ra thị trường hơn 135.000 hộp kẹo rau củ Kera.
Việc Quang Linh Vlogs bị bắt tạm giam và khởi tố với cáo buộc lừa dối khách hàng làm chấn động không gian mạng, nhất là cộng đồng "Cuộc sống ở châu Phi".
Top 10 người giàu nhất Trung Quốc đứng sau các "đế chế" như TikTok, Xiaomi, Temu, BYD... Trong đó, ông chủ TikTok đứng top 1 với khối tài sản ròng 65,5 tỷ USD.
Ông Trần Lâm, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) cho rằng những thay đổi đã và đang diễn ra giúp thị trường phát triển bền vững hơn.