Isuzu D-Max và Toyota Hilux – ‘ông trùm’ đất Thái, èo uột ở Việt Nam
Isuzu D-Max và Toyota Hilux là 2 mẫu xe bán tải không có đối thủ tại Thái Lan. Nhưng tại Việt Nam, 2 mẫu xe này có doanh số không tốt.
184 kết quả phù hợp
Isuzu D-Max và Toyota Hilux là 2 mẫu xe bán tải không có đối thủ tại Thái Lan. Nhưng tại Việt Nam, 2 mẫu xe này có doanh số không tốt.
Thị trường ôtô Việt Nam 2019 đã đi được nửa chặng đường. Đã xuất hiện những mẫu xe dường như đã đứng ngoài cuộc chơi bởi doanh số quá thấp.
Nhiều mẫu xe ôtô hot duy trì mức giảm giá sâu kéo dài từ tháng 4 đến nay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thờ ơ và mong chờ giá xe tiếp tục giảm.
Mitsubishi Triton vượt mặt đối thủ Toyota Hilux, xếp thứ 2 phân khúc. Isuzu D-Max vẫn "đội sổ" với 41 xe được giao đến tay người tiêu dùng trong tháng 5.
Nghe thoáng qua thì cả 2 loại truyền động này giống nhau nhưng thực tế chúng có rất ít điểm chung. Điểm khác biệt rõ nhất là thời gian tác động lên xe.
Nghị định 20 quy định lệ phí trước bạ bán tải tăng từ ngày 10/4 đã tạo ra làn sóng mua sắm lớn. Hầu hết xe bán tải đều tăng trưởng doanh số, nhưng thứ hạng có sự xáo trộn.
Với việc nhiều hãng xe đã hoàn tất các thủ tục thông quan và nhập khẩu những lô xe lớn, doanh số xe bán tải trong những tháng cuối năm 2018 cũng bùng nổ và đạt mức tăng trưởng.
Danh sách những chiếc xe bán chậm nhất tháng 11 tiếp tục xuất hiện những gương mặt quen thuộc như Suzuki Ertiga, Chevrolet Aveo hay Isuzu D-Max.
Tại nhiều thị trường, xe cỡ nhỏ khá thịnh hành và thường xuyên lọt top những xe bán chạy nhất.
Isuzu D-Max là mẫu bán tải bán chạy nhất Thái Lan. So với đời trước, D-Max 2018 có những nâng cấp về ngoại hình, đặc biệt là động cơ mới có dung tích nhỏ nhưng hiệu suất tốt hơn.
Isuzu D-Max 2018 được nâng cấp tương tự người anh em mu-X. Xe gồm 2 phiên bản động cơ diesel 1.9L và 3.0L thay thế cho động cơ 2.5L cũ, giá bán từ 650 đến 820 triệu đồng.
Isuzu giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu mu-X tại thị trường Việt Nam, giá bán dao động từ 820 triệu đồng đến 1,12 tỷ đồng.
Không giống các phân khúc còn lại đều do xe Nhật dẫn đầu, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam chứng kiến sự lên ngôi của những chiếc xe Mỹ.
Toyota Hilux 2017 chỉ sử dụng động cơ 2.4L, loại bỏ động cơ 2.8L, thêm phiên bản 2 cầu số tự động. Giá bán của xe bán tải này từ 631 triệu đồng.
Bất chấp nguồn gốc nhập khẩu, các xe như Suzuki Ciaz, Honda Accord hay Mitsubishi Pajero Sport có doanh số bán khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc, lắp ráp tại Việt Nam.
Isuzu MotorHome được cải tạo từ mẫu bán tải D-Max với khoang sau đầy đủ tiện nghi như một ngôi nhà thu nhỏ.
Mẫu bán tải Ford Ranger dẫn đầu phân khúc pick-up 3 năm liên tiếp và nửa đầu 2017 cũng không phải ngoại lệ khi có gần 7.000 xe được tiêu thụ.
Trong nửa đầu 2017, Indonesia trở thành thị trường lớn nhất khi cung cấp gần 9.000 ôtô dưới 9 chỗ ngồi cho thị trường Việt Nam.
Thái Lan có chính sách lấy xe bán tải làm xương sống ngành công nghiệp xe hơi. Chính phủ nước này giảm thuế và tăng ưu đãi để mọi nông dân đều có thể tậu một chiếc xe bán tải.
Thái Lan và Indonesia là 2 nguồn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong khu vực ASEAN về Việt Nam, trong đó, ôtô du lịch dưới 9 chỗ ngồi chiếm từ 50% đến hơn 80%.