Hà Nội yêu cầu dẹp toàn bộ 'chai xăng vỉa hè'
UBND Hà Nội yêu cầu các quận, huyện giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ ven đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép nhằm trục lợi.
1.320 kết quả phù hợp
UBND Hà Nội yêu cầu các quận, huyện giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ ven đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép nhằm trục lợi.
Doanh thu bán hàng tăng mạnh nhưng giá nhập xăng dầu đầu vào ở mức cao khiến Tổng công ty Thanh Lễ phải kinh doanh trong tình trạng dưới giá vốn và lỗ đậm trong quý III.
Nhiều bí thư tỉnh ủy chung nhận định xác định giá đất sát với giá thị trường là một việc rất khó; vì vậy, cần tăng trách nhiệm của cơ quan Trung ương.
Trong nhóm đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầu có nhiều doanh nghiệp lớn như Dầu khí Đông Phương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, hay Tập đoàn Thiên Minh Đức…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định thời điểm khó khăn là lúc để sàng lọc lại doanh nghiệp đầu mối, sau đó là sàng lọc thương nhân phân phối.
Chính phủ đề nghị duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Đề xuất này được cơ quan thẩm tra ủng hộ vì đây là công cụ điều tiết giá xăng dầu trong nước, không phải can thiệp hành chính.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
Giá thuê nhà tăng trở lại do nhu cầu của người dân tăng cao, cùng với việc một số địa phương tăng học phí năm học mới, đã làm tăng CPI tháng 10.
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.
Chỉ số Dollar Index hôm 26/10 đã chạm đáy một tháng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng đà tăng của đồng bạc xanh vẫn đang rất mạnh.
Trong quý III, PV Oil ghi nhận mức lỗ mạnh nhất 10 quý, qua do giá bán lẻ xăng dầu liên tục điều chỉnh giảm.
Liên minh châu Âu đạt được thỏa thuận về luật cấm bán ôtô chạy xăng và dầu diesel từ năm 2035, trong nỗ lực khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu không chỉ tại khu vực này.
Theo Petrolimex, chi phí kinh doanh xăng dầu vẫn thấp hơn thực tế tới hơn 600 đồng/lít. Doanh nghiệp kiến nghị Bộ Tài chính tính toán, điều chỉnh phù hợp.
Theo luật sư, chủ tàu được phép dùng can đến mua xăng từ cây tiếp nhiên liệu để về chạy tàu do luật pháp không cấm, không phải hành vi đầu cơ tích trữ xăng dầu.
Theo lý giải của Bộ Tài chính, nếu tăng lương cơ sở vào đầu năm 2023 sẽ tạo thêm sức ép lên điều hành giá cả do tâm lý tăng lương đi kèm với tăng giá.
Được quảng cáo là mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 40%, những viên nén tiết kiệm xăng giá rẻ chưa thể chứng minh hiệu quả rõ ràng trong khi mang đến nhiều rủi ro.
Theo Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu, để đảm bảo nhập xăng dầu đủ số lượng cần lấy quỹ bình ổn bù trực tiếp vào chênh lệch của premium nhập khẩu để bằng với giá trong nước.