Bộ Tài chính: Thuế xăng dầu Việt Nam ở mức trung bình thấp
Tại Việt Nam tỷ trọng thuế trong xăng chiếm hơn 29-31%, dầu diesel 13,3%. Bộ Tài chính đánh giá tỷ trọng này đang ở mức trung bình thấp so với các nước trên thế giới.
1.470 kết quả phù hợp
Tại Việt Nam tỷ trọng thuế trong xăng chiếm hơn 29-31%, dầu diesel 13,3%. Bộ Tài chính đánh giá tỷ trọng này đang ở mức trung bình thấp so với các nước trên thế giới.
Trước ảnh hưởng của bão giá tới ngành du lịch, Quỳnh Hương điều chỉnh phù hợp với khả năng tài chính, Nguyễn Hằng và Mai Linh không để kế hoạch của bản thân bị gián đoạn.
Việc OPEC Plus tăng lượng dầu thô xuất khẩu được xem là tín hiệu đầu tiên cho thấy nhóm này sẽ bơm thêm dầu thô ra thị trường khỏa lấp khoảng trống khi Nga bị cấm vận.
Giá xi măng trong nước tiếp tục tăng 55.000-80.000 đồng/tấn do áp lực giá nguyên liệu sản xuất đầu vào tăng cao.
Để giải quyết “cả trong lẫn ngoài” khi giá xăng tăng cao, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng nên dùng chính sách an sinh để hỗ trợ đối tượng yếu thế thay vì “ép giá thật thấp".
Từ 15h ngày 1/6, xăng E5 RON 92 tăng 600 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 920 đồng/lít. Đây là lần tăng thứ 11 của mặt hàng này, đưa giá xăng 3 lần liên tiếp xác lập kỷ lục mới.
Đại biểu Phan Thái Bình (Quảng Nam) thẳng thắn nhắc đến tình trạng nhiều cán bộ thuế nhũng nhiễu, 'ngâm hồ sơ' giao dịch đất đai, yêu cầu thu mức thuế cao.
Theo Bộ Công Thương, giá xăng Việt Nam ở mức bình quân của thế giới và thấp hơn Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Hàn Quốc...
Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum cùng nhiều nhà đầu tư lớn khác đã chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi thị trường tiền mã hóa lao dốc.
Chỉ trong 2 năm, giá xăng trong nước đã đắt thêm gần 20.000 đồng/lít. Người dân, doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá hàng hóa, nguyên liệu liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng kiểm soát giá cả leo thang bây giờ là nhiệm vụ cấp bách. Nếu không hành động ngay, Việt Nam sẽ phải trả giá đắt vì lạm phát.
Từ 15h ngày 23/5, xăng E5 RON 92 tăng 680 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 670 đồng/lít. Đây là lần tăng thứ 10 của mặt hàng này, đưa giá xăng trong nước tiếp tục xác lập kỷ lục mới.
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Chính phủ đánh giá thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, thách thức về biến động giá xăng dầu còn hiện hữu.
Giá xăng ngày 23/5 dự kiến tiếp tục tăng theo đà tăng thế giới. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn, giá mặt hàng này trong nước có thể tăng 800-900 đồng/lít.
Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đặc biệt chú ý về nguy cơ "nhập khẩu" lạm phát từ bên ngoài. Tình trạng lạm phát hiện nay còn thấp ở trong nước do một phần vì cầu tiêu dùng thấp.
Kỳ điều hành tới dự báo giá xăng tiếp tục tăng, vượt mốc 30.000 đồng/lít. Nhiều ý kiến cho rằng cần giảm thêm thuế, về lâu dài cần xây dựng chiến lược dự trữ xăng dầu quốc gia.
Tính đến cuối tháng 3, nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu đã âm quỹ bình ổn giá. Đáng chú ý, số dư quỹ tại Petrolimex và PV Oil đã âm hơn 1.500 tỷ đồng.
Cơ quan điều hành đang tiếp tục nghiên cứu và rà soát xem giảm được thêm thuế nào để phù hợp với tình hình chung, tránh thẩm lậu xăng dầu, tạo điều kiện nhất cho người dân.
Từ 15h ngày 11/5, xăng E5 RON 92 tăng 1.490 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 1.550 đồng/lít. Đây là lần tăng thứ 9 của mặt hàng này, đưa giá xăng RON 95 xác lập kỷ lục mới.
Thông qua ký kết hợp tác chiến lược với Hệ thống tiêm chủng VNVC, Tập đoàn Dược phẩm GlaxoSmithKline - GSK (Bỉ) cam kết cung ứng cho Việt Nam nhiều vaccine mới.