Thứ trưởng Bộ GTVT: Mở rộng 5 tuyến cao tốc 2 làn xe là ưu tiên số một
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, mở rộng 5 tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên, Hòa Lạc - Hòa Bình, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Cam Lộ - La Sơn là ưu tiên số một.
4.746 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, mở rộng 5 tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên, Hòa Lạc - Hòa Bình, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Cam Lộ - La Sơn là ưu tiên số một.
Theo kế hoạch, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo khánh thành trong tháng 3, Diễn Châu - Bãi Vọt hoàn thành vào tháng 5 nhưng cả hai đều đang chậm tiến độ.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn xây dựng dự kiến sẽ tạo việc làm cho 263.700-332.300 người, giai đoạn vận hành cần khoảng gần 14.000 lao động.
Qua khảo sát, lực lượng chức năng đề xuất sẽ lắp camera phạt nguội phóng nhanh, vượt ẩu... tại một số điểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.
Học bằng lái ôtô hạng B2 vào cuối 2022, chị Nga (ngụ tại Hà Nội) chỉ mất 6 triệu lệ phí. Tháng 11/2023, chị ngỡ ngàng khi phải chi gần 20 triệu cho cô con gái học lấy bằng như mẹ.
UBND tỉnh TT-Huế đề nghị Bộ GTVT sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường quốc gia này đạt quy mô cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch, nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn hơn.
Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam cho biết ngay sau Thông tư 39 về tăng 10% mức giá dịch vụ bốc dỡ container, thì nhiều hãng tàu nước ngoài đã tự ý tăng 10-20% phí xếp dỡ tại cảng.
Mới đưa vào khai thác hơn 1 năm, tính đến cuối tháng 2/2024, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra 36 vụ tai nạn khiến 6 người tử vong và 20 người bị thương.
Nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ thực sự lo ngại khi lưu thông trên tuyến cao tốc hai làn xe và kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cần quan tâm đặc biệt các điểm thường xảy ra tai nạn.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Trần Hữu Hùng, với hiện trạng tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan, lái xe nếu không giữ làn tốt, vào cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại.
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Thường trực Chính phủ, trình Bộ Chính trị trong tháng 3.
Tài xế phóng nhanh vượt ẩu cùng với những bất cập như đường hẹp, "nút thắt cổ chai", không có dải phân cách cứng đang khiến tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thêm nguy cơ tai nạn.
Chánh Văn phòng Bộ GTVT Uông Việt Dũng khẳng định, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được thi công xây dựng tuân thủ theo đúng thiết kế, có đủ biển báo giao thông, vạch kẻ đường đầy đủ.
Cục Đường bộ Việt Nam sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phấn đấu tiết kiệm được cho người dân nhờ cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến với mục tiêu khoảng 140 tỷ đồng.
Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh sẽ thay thế Trung tâm kiểm soát không lưu hiện hữu bắt đầu hết tuổi thọ, công nghệ lạc hậu, hạ tầng và trang thiết bị bắt đầu xuống cấp.
Dự án đường Cao tốc Bến Lức (Long An)-Long Thành (Đồng Nai) sau khi hoàn thành được kỳ vọng giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây.
Năm 2024, với ngành giao thông vận tải (GTVT), Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, phải tập trung vào một số dự án cụ thể, ưu tiên nguồn lực để triển khai.
Thủ tướng yêu cầu các Bộ tối ưu hóa chi phí, thời gian vận chuyển các mặt hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc, đặc biệt thông qua tuyến đường sắt.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.