Ôtô, xe máy điện sẽ chiếm gần 30% trong 6 năm tới?
Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ có 30% người dân sử dụng ôtô điện và 22% xe máy điện trong tổng số xe sử dụng.
4.743 kết quả phù hợp
Ôtô, xe máy điện sẽ chiếm gần 30% trong 6 năm tới?
Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ có 30% người dân sử dụng ôtô điện và 22% xe máy điện trong tổng số xe sử dụng.
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ trưởng GTVT: Đường to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Khẩn cấp xây dựng cầu Phong Châu mới
Từ quý IV/2024 đến quý IV/2025, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) sẽ thực hiện dự án xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.
Doanh nghiệp móc ngoặc, nâng giá kiếm lời vụ 'chuyến bay giải cứu'
Để có thêm lợi nhuận, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (PGĐ Công ty Bluesky) và ông Nguyễn Tiến Mạnh (PGĐ Công ty Lữ hành Việt) đã trao đổi, thỏa thuận, móc ngoặc để kiếm lời.
Các tuyến cao tốc hai làn được mở rộng ra sao?
5 tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư đã được Bộ GTVT đánh giá tổng thể và nghiên cứu đầu tư, nâng cấp, có dự án khởi công trong năm nay.
'Đỏ mắt' tìm chuyến bay đến Côn Đảo
Trước tình trạng khan hiếm chuyến bay đến Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không đã yêu cầu, tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường khai thác.
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo
Cử tri đề nghị Bộ GTVT có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp, công ty đầu tư, khai thác đường bay Côn Đảo - Sài Gòn, Côn Đảo - Cần Thơ.
Lý do không di dời tuyến đường sắt hơn 15 năm dừng hoạt động
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Khởi công xây cầu Phong Châu trong tháng 12
Sáng 18/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án xây dựng cầu Phong Châu mới của tỉnh Phú Thọ.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tăng tổng mức đầu tư lên 67,34 tỷ USD
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Đề xuất lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án sân bay Long Thành
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh quy mô đầu tư và thời gian thực hiện giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành.
'Công thức' làm 600 km metro ở Hà Nội
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành giai đoạn 1
Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
'Giải cứu' cơn khát cát cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM
Sau 11 năm tạm ngừng khai thác cát, Tiền Giang đã chính thức cho khai thác mỏ cát trở lại để cung cấp cho Dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM.
Chi khoảng 80 tỷ đồng sửa đường huyết mạch nối TP.HCM với hai tỉnh
Đoàn công tác ghi nhận quốc lộ 51 có nhiều đoạn hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà. Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, lún sụt gây mất an toàn giao thông.
Yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ sớm có phương án tháo dỡ cầu Phong Châu
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ sớm có phương án tháo dỡ cầu Phong Châu, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tháo dỡ các nhịp thép.
Đường tan nát sau khi dừng thu phí BOT
Sau một thời gian chủ đầu tư dừng thu phí, nhiều tuyến đường khu vực Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
Liên tiếp 6 vụ tàu hỏa trật bánh, Ban ATGT Thừa Thiên Huế vào cuộc
Chỉ trong hai tháng, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa trật bánh. Các sự cố gây lo ngại về an toàn đường sắt.
Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350 km/h
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.