Công ty bảo hiểm từ chối bồi thường đối với 'bảo hiểm vỉa hè'
Bán tràn lan trên vỉa hè, bảo hiểm xe máy của một công ty bảo hiểm không có giá trị để được chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố giao thông.
294 kết quả phù hợp
Bán tràn lan trên vỉa hè, bảo hiểm xe máy của một công ty bảo hiểm không có giá trị để được chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố giao thông.
Nhiều tư vấn viên bán được hàng nghìn bảo hiểm bắt buộc xe máy nhưng chưa thấy chủ xe nào yêu cầu bồi thường sau tai nạn. Luật sư thì cho rằng thủ tục cần nhiều giấy tờ, phức tạp.
“Tham gia giao thông cần mang theo giấy tờ gì?”, “Nếu không có thì mức phạt bao nhiêu?”, “Vì sao phải mua bảo hiểm?” là những câu hỏi thường gặp của chủ xe máy, ôtô.
Bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò là nguồn thu quan trọng của hàng loạt công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam.
Tại Hà Nội, nhiều nơi treo biển bán bảo hiểm xe máy với đủ mệnh giá khác nhau ở vỉa hè. Một số người dân mua bảo hiểm xe chỉ để đối phó mà không quan tâm đến lợi ích thật sự.
Từ ngày 15/5, CSGT tổng kiểm soát, dừng các phương tiện để kiểm tra giấy tờ trên toàn quốc. Người dân đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy, nhiều đại lý "cháy hàng".
Những ngày qua, người dân TP.HCM đổ xô mua bảo hiểm xe máy. Tuy nhiên, một số người cho biết việc mua bảo hiểm chủ yếu để đối phó.
Công ty bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo mẫu quy định. Người dân có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm, đại lý phân phối, ngân hàng, cây xăng.
Mức phạt tiền dưới 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức được phép đóng phạt tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc hướng đến việc giúp người mua bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba. Hạn mức thanh toán bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng nếu thiệt hại về người.
Bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/2 người/năm là bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm này để đề phòng khi người điều khiển xe xảy ra tai nạn chứ không phải xuất trình khi CSGT kiểm tra giấy tờ.
Sau khi CSGT ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông, nhiều người dân bắt đầu tìm mua bảo hiểm ôtô, xe máy. Một người bán cho biết bán được 200 bảo hiểm xe máy/ngày.
Nữ sinh chở theo một nữ sinh khác ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm, buông cả hai tay, dùng hai chân điều khiển xe máy rồi quay clip đăng tải trên mạng xã hội.
Video đăng tải lên mạng xã hội ngày 17/2. Hai nam thanh niên đầu trần ngồi sang hai bên xe máy rồi phối hợp điều khiển chiếc xe lạng lách trên đường.
Video đăng tải trên mạng xã hội ngày 10/2. Nam thanh niên đầu trần lái xe máy bất chấp nguy hiểm, không giữ khoảng cách an toàn khi liên tục chạy sát đuôi xe khách.
Video đăng tải trên mạng xã hội ngày 31/1. 2 nam thanh niên đầu trần đi xe máy chạy nhanh ôm cua gây tai nạn cho 2 chiếc xe máy khác đi ngược chiều.
Vừa chạy xe máy, vừa xối nước tắm trên đường, 2 thanh niên bị công an phạt 1,8 triệu đồng. Người đăng tải clip lên mạng xã hội cũng bị mời lên làm việc.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe được đưa vào loại hình bắt buộc, nhằm giúp chủ xe và nạn nhân có một quỹ tài chính để bình ổn trong trường hợp gặp sự cố.
Là chủ một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, ông Bùi Xuân Thu cho rằng nếu muốn phát triển bền vững, chất lượng chăm sóc khách hàng luôn phải đặt lên hàng đầu.
Hãng Hövding của Thụy Điển cho ra mắt phiên bản mũ bảo hiểm xe đạp thế hệ thứ ba mang tên Hövding 3.0. Sản phẩm có cảm biến, tự bung túi khí khi người dùng gặp tai nạn.