Bộ trưởng Tài chính: Nhìn nhận lại và chấn chỉnh kênh bancassurance
Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) giúp hoạt động khai thác bảo hiểm đa dạng hơn, nhưng cũng tạo ra sự phức tạp hơn cho thị trường thời gian gần đây.
1.667 kết quả phù hợp
Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) giúp hoạt động khai thác bảo hiểm đa dạng hơn, nhưng cũng tạo ra sự phức tạp hơn cho thị trường thời gian gần đây.
Đại biểu Quốc hội cho biết sau nhiều kiện cáo, bức xúc của khách hàng vừa qua đã khiến cho dư luận không khỏi nghi ngại về việc tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Nhiều năm qua, ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển không ngừng, đẩy mạnh chuyển đổi số để cung cấp giải pháp bảo vệ, tích lũy, đầu tư tối ưu cho khách hàng.
Theo thống kê, 96% người cao tuổi Việt Nam có bệnh, chủ yếu là bệnh mạn tính và bình quân mỗi người từ 65 tuổi có tới 3 bệnh cùng lúc.
Trường Tiểu học Kim Đồng và trường Tiểu học Hà Huy Giáp (quận 12, TP.HCM) đang gặp phải phản ứng của nhiều phụ huynh vì vận động quyên góp tiền để mua sắm tivi, thay cửa lớp...
Các nhân viên tư vấn bảo hiểm tại Việt Nam cần trải qua quá trình tuyển dụng và đào tạo khắt khe để có thể đủ điều kiện bắt đầu bán hợp đồng bảo hiểm.
Sách “Kiến trúc Pháp - Đông Dương, những viên ngọc quý tại Hà Nội” cung cấp nhiều tư liệu quý về những công trình kiến trúc được ví như “những viên ngọc quý” ở Hà Nội.
Kiểm toán đã nêu một loạt tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng năm 2021 của các ngân hàng như tăng trưởng cao ở các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, cấp tín dụng vượt trần cho phép...
Những người thuộc nhóm 1% giàu nhất Hàn Quốc có tài sản ròng ít nhất 3 tỷ won (2,26 triệu USD) vào năm 2021, theo báo cáo của một công ty bảo hiểm địa phương hôm 21/5.
Sau vụ việc gần 100 người làm đơn tố cáo vì Manulife phân biệt đối xử, công ty bảo hiểm cho biết sẽ giải quyết đối với các khiếu nại gửi đến sau ngày 30/4.
Nhiều khách hàng cho rằng bị chèn ép, phân biệt đối xử từ phía công ty bảo hiểm khi nộp đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Họ mong muốn tất cả khách hàng đều phải được xử lý công bằng.
Công ty bảo hiểm cho rằng mốc 30/4 là thời hạn phù hợp và đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.
Trung Quốc ngày 10/5 đã bổ nhiệm một lãnh đạo địa phương không có nhiều tên tuổi trở thành người giám sát hệ thống tài chính với quy mô 61.000 tỷ USD của nước này.
Ban Dân nguyện đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp tăng cường thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có hoạt động liên kết với ngân hàng thương mại.
Theo Thống đốc NHNN, việc cho vay đặc biệt với lãi suất 0% là một trong những biện pháp xử lý khi có sự cố rút tiền hàng loạt tại tổ chức tín dụng.
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett cho rằng "mọi thứ sẽ trở thành thảm họa" nếu chính phủ Mỹ không điều chỉnh hạn mức nợ công.
Manulife cho biết đang làm việc với các khách hàng để giải quyết các khiếu nại. Còn khách hàng cho biết đang thỏa thuận với hãng để nhận lại tiền.
Bảo hiểm xã hội các tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát để phát hiện dấu hiệu trục lợi từ việc thu gom, mua bán sổ bảo hiểm xã hội.
Để được hủy hợp đồng và hoàn lại tiền bảo hiểm, khách hàng phải ký cam kết giữ bí mật và không có bất kỳ hành động khiếu kiện hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Manulife.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ đưa nội dung chấp hành các quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng vào nội dung thanh tra theo kế hoạch năm 2023.