Nền kinh tế số tại Việt Nam có thể đứng thứ 2 Đông Nam Á vào năm 2030
Nền kinh tế số của Việt Nam dựa trên tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến đạt 21 tỷ USD trong năm 2021, ước tính tăng gấp 11 lần vào năm 2030.
630 kết quả phù hợp
Nền kinh tế số của Việt Nam dựa trên tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến đạt 21 tỷ USD trong năm 2021, ước tính tăng gấp 11 lần vào năm 2030.
Với đà tăng trưởng kinh tế, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Đó chính là cơ hội để tự chủ hóa nền kinh tế, phát triển các ngành mũi nhọn, đưa đất nước tiến xa.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều tài xế ở Đà Nẵng rơi vào cảnh thất nghiệp nên phải bán xe để trả nợ ngân hàng khi đến hạn.
Khách hàng đến xem xe tại showroom phải được tiêm ngừa vaccine Covid-19 ít nhất một mũi.
Số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam bắt đầu suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc, đến tháng 8 chỉ còn 8.884 chiếc. Doanh số bán xe phục hồi vào tháng 9 với 13.537 chiếc.
Khi nhiều quốc gia từ bỏ chiến lược "Zero Covid", Trung Quốc là nước duy nhất quyết tâm theo đuổi mục tiêu này. Điều đó có thể đe dọa nền kinh tế vốn đang giảm tốc tăng trưởng.
Trong ngày đầu tiên của tháng 10, nhiều đại lý ôtô, cửa hàng xe máy và các cơ sở dịch vụ ở TP.HCM bắt đầu hoạt động trở lại với nhiều quy tắc phòng dịch.
Nhiều dòng xe mới liên tục được khuyến mại, kết hợp với việc các nhà buôn cần lấy lại vốn khiến mặt bằng giá của thị trường ôtô qua sử dụng xuống thấp nhiều tháng liền.
Sau một tháng sống trên xe van, Lauren Poulson, tác giả tự do của Insider, kết luận: "Đừng thay đổi bản thân để theo đuổi xe cộ hay lối sống. Hãy chọn điều gì đó phù hợp với bạn".
Dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến thị trường xe mới, ở nhóm xe cũ nhiều chủ showroom đã phải chuyển đổi hình thức kinh doanh để tồn tại.
Dù thừa nhận ở đô thị có nhiều tiện nghi và cơ hội việc làm, nhiều bạn trẻ quyết định không trở lại đó khi hết dịch. Họ chọn cuộc sống chậm lại và lập nghiệp ở quê hương.
Cuộc khủng hoảng nợ 300 tỷ USD của China Evergrande có thể đe dọa đà tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc, vốn đã giảm tốc trong những tháng qua.
"Đất nước chúng ta có quá nhiều công ty xe điện", ông Xiao Yaqing - Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc - nhận định.
Nhiều đại lý, xưởng dịch vụ tại các "vùng xanh" của Hà Nội mở cửa đón khách tới bảo dưỡng, sửa chữa xe trong chiều ngày 16/9.
Do ảnh hưởng của giãn cách xã hội và tình trạng thiếu linh kiện lắp ráp, tổng lượng xe bán ra trong tháng 8 chỉ đạt 8.884 chiếc, thấp nhất kể từ năm 2015.
Mô hình kinh doanh trực tuyến của VinFast minh bạch về giá cả, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian đến đại lý và không cần đàm phán với nhân viên tư vấn bán hàng.
Doanh số bán ôtô tại Việt Nam bắt đầu chứng kiến sự suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc/tháng. Đến tháng 7, lượng xe bán ra chỉ còn 16.035 chiếc.
Ngày 9/8, VinFast công bố triển khai giải pháp kinh doanh ôtô trực tuyến toàn diện, cho phép người dùng đặt cọc, vay vốn, thanh toán mua xe hay đặt lịch bảo dưỡng trên website.
Cơ quan điều tra cáo buộc Đoàn Quang Thanh làm giả giấy ủy quyền của một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng để lừa bán hàng chục ôtô.
Không nơi nào an toàn, ngay cả những nước giàu nhất, là thông điệp của New York Times về hậu quả biến đổi khí hậu, khi lũ lụt hoành hành ở Tây Âu và nắng nóng thiêu đốt ở Bắc Mỹ.