Chạy hơn 4 km, tài xế taxi 'chém' du khách 6 triệu đồng
Du khách gọi taxi ở Khánh Hòa đi quãng đường hơn 4 km, khi đến nơi tài xế bắt khách trả tới 6 triệu đồng.
386 kết quả phù hợp
Du khách gọi taxi ở Khánh Hòa đi quãng đường hơn 4 km, khi đến nơi tài xế bắt khách trả tới 6 triệu đồng.
Lần theo manh mối, cảnh sát đã bắt được 2 nghi phạm cầm dao đâm trúng mặt tài xế taxi để cướp ôtô ở gần khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên.
Rất nhiều chuyến bay đi và đến khu vực miền Nam của Vietjet Air liên tục chậm chuyến những ngày qua, có chuyến phải dời giờ bay tới hơn 3 tiếng đồng hồ.
Đang đứng trú mưa bên đường, tài xế xe ôm bị xe buýt mất lái tông văng xuống sông và tử vong.
Cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã thống kê, lập danh 64 người có hành vi chèo kéo khách du lịch và 15 cơ sở kinh doanh đặc sản sử dụng môi giới để bắt khách.
Anh H. (40 tuổi, quê Thái Nguyên) mỗi tuần kiếm khoảng 3 triệu đồng nhưng nhiều người phải bán đồng phục vì không thể cạnh tranh và sợ bị cánh xe ôm truyền thống hành hung.
Trong khi không ít GrabBike “chạy chui”, bắt khách dọc đường thì cánh xe ôm truyền thống mua mũ bảo hiểm, áo đồng phục để mạo danh GrabBike.
Dù đăng ký chạy GrabBike nhưng nhiều tài xế tại bến xe Mỹ Đình, ga Hà Nội vẫn bắt khách ngoài ứng dụng, kỳ kèo với khách từng đồng như xe ôm truyền thống.
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, tôi không nghĩ “cuộc chiến” giữa giới xe ôm truyền thống và GrabBike lại "nóng" đến vậy.
Hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản Vanilla Air hôm nay đã phải xin lỗi vì bắt một người đàn ông ngồi xe lăn phải bò cầu thang để lên máy bay.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Nếu Hạ Long mang vẻ đẹp hiện đại thì Quan Lạn lại hoang sơ, mộc mạc đến nỗi khiến lòng người cũng cảm thấy yên bình.
Khó cạnh tranh với loạt hình vận tải mới, một số tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab để bắt khách dễ dàng hơn.
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Nhiều vụ việc cho thấy các tài xế GrabBike hẹn nhau, trang bị hung khí thô sơ, quyết ăn thua với các xe ôm truyền thống tại các bến bãi.
Biết cô gái người nước ngoài bám vào thành xe nhưng Hiệu không dừng vẫn nhấn ga khiến nạn nhân ngã ra đường, bị thương ở đầu, mặt, chân…
Chia sẻ với Zing.vn, TS Đinh Thế Hiển cho rằng taxi bị chia sẻ thị phần khi Uber, Grab vào Việt Nam cũng giống như câu chuyện Vietlott xuất hiện khiến xổ số truyền thống "đìu hiu".
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.