Xe bán hết vé vẫn bắt thêm khách
Sáng 13/2 (mùng 6 Tết), hàng nghìn người lao động ở Thừa Thiên - Huế đã đón xe vào các tỉnh phía Nam làm việc.
386 kết quả phù hợp
Sáng 13/2 (mùng 6 Tết), hàng nghìn người lao động ở Thừa Thiên - Huế đã đón xe vào các tỉnh phía Nam làm việc.
TP HCM cấm xe từ 9 chỗ dừng, đỗ tại một số tuyến để chống nạn ôtô đỗ chiếm dụng lòng đường.
Sở GTVT Tuyên Quang đã thu hồi phù hiệu hoạt động của nhà xe Thanh Hùng sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh.
Nhồi nhét khách chật kín xe, tài xế cho phương tiện lưu thông trái tuyến trên quốc lộ 47 nhằm tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng.
Anh Việt phản ánh xe của anh 46 chỗ nhưng tài xế nhồi nhét 71 người. Còn anh Trung đi từ Thanh Hóa ra cho biết, xe chở đến cả trăm người nhưng cảnh sát giao thông dừng rồi cho đi?
Khi thấy khách đứng bắt xe, lơ xe và tài xế xe cấp cứu đã chào mời khách vào TP HCM với giá 600.000 đồng/người.
Khi mua vé nhà xe chỉ nhận tiền cọc mà không đưa ra giá rõ ràng. Lúc lên xe, nhiều nhà xe hét giá tăng gấp 2-3 lần, hành khách phải ngậm ngùi chấp nhận.
Để trải nghiệm vất vả của công nhân, người lao động nghèo từ TP HCM muốn về quê ăn tết, phóng viên đã lên những chiếc xe dù cùng họ trải qua quãng đường hơn 1.000 km về Thanh Hóa.
Cùng với thu theo giá niêm yết, nhà xe phải phát vé cho khách; quản lý bến có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra và không cho xe xuất bến nếu vi phạm.
Tình trạng xe rùa bò, thậm chí “xe dù” lập bến ngay trước mũi xe tuần tra cảnh sát vẫn tiếp diễn cho dù lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu, các lực lượng liên quan phải xử lý nghiêm.
Trong lúc phòng vé các bến xe liên tỉnh còn khá im ắng, ngoài cổng và khu vực xung quanh, xe “dù” nhiều như nấm sau mưa, ngang nhiên chèo kéo, bắt khách dọc đường.
Thời gian qua, dù cơ quan chức năng TP HCM đã ra quân xử lý việc đón trả khách sai quy định nhưng đến dịp cuối năm, tình trạng hoạt động kiểu bến cóc, xe dù lại rầm rộ.
Hai công ty vận tải hành khách ở TP Vũng Tàu đang cầu cứu cơ quan chức năng khi bị xe “dù” mạo danh, chèn ép, lừa đảo hành khách lên xe để “chặt chém”, đe dọa hành hung.
Thái độ phục vụ kém, tính cước gian lận, xe bẩn... là những phàn nàn của người tiêu dùng về dịch vụ taxi ở Hà Nội.
Nằm co ro trong phòng trọ vì ế khách, Hải không thuộc diện được các Spa và tụ điểm lớn săn đón nên anh phải tự đi kiếm khách cho mình.
Cuộc đập phá máy móc của công nhân giữa thế kỷ 19 không cản bước được quá trình tự động hoá, cũng như xe ngựa hay xích lô không thể cản bước ôtô và taxi.
Không rõ các cơ quan chức năng mạnh tay tới đâu nhưng ai cũng biết “xe dù”, “bến cóc” hiện vẫn cứ vô tư hoạt động.
Tất cả các xe mà nhóm nhà xe dùng để lừa hành khách, cướp tiền của họ đều trong tình trạng gần hết “đát” (hết thời gian lưu hành) và được sang tay qua nhiều đời chủ.
Bọn bất lương có trên 10 người nghiện ma túy, nghiện game, mới ra tù... Chúng hoạt động cướp bóc công khai giữa ban ngày, nhưng nhiều năm qua không bị cơ quan chức năng sờ gáy.
Một băng cướp bao gồm tài xế, lơ xe cấu kết bọn lưu manh khác lộng hành trấn lột, cướp tiền của hành khách đi tuyến TP HCM - miền Tây.