Bù tiền cho nhà đầu tư, người tiêu dùng không chấp nhận
Vụ “Móc túi người tiêu dùng để chi ưu đãi”, không thể bù tiền cho nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, cần rà soát các chính sách ưu đãi cho những dự án khuyến khích đầu tư.
312 kết quả phù hợp
Vụ “Móc túi người tiêu dùng để chi ưu đãi”, không thể bù tiền cho nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, cần rà soát các chính sách ưu đãi cho những dự án khuyến khích đầu tư.
Cạnh tranh khốc liệt đã khiến lợi nhuận của các hãng hàng không dân dụng ở Đông Nam Á có thể sụt giảm trong năm 2016 bất chấp lượng khách đi lại tăng, trong khi giá xăng dầu giảm.
Điệp khúc giá dầu thế giới liên tục giảm giá mạnh trong những ngày cuối năm 2015, nhưng giá bán lẻ xăng dầu trong nước giảm rất chậm, chưa tương xứng.
Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp bắt buộc phải giảm giá cước khi giá xăng, dầu gần như đã về mức thấp kỷ lục kể từ năm 2009.
Theo đúng quy định hiện nay, giá xăng dầu ở Việt Nam lẽ ra có thể giảm theo ngày mà không cần phải chờ 15 ngày/lần như cách đang diễn ra cả năm qua.
Dù giá xăng tại Việt Nam vẫn tuân theo cơ chế áp giá trần nhưng việc rút ngắn chu kỳ điều chỉnh xuống còn một ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp.
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.
"Sàn bê tông cao hơn 5 m. Khi đổ sập nhiều người liều mình nhảy ra bên ngoài để thoát thân”, công nhân Hà Văn Kiên kể về phút giàn giáo cây xăng ở Hà Tĩnh đổ sập.
Người dân phải trả gần 2 USD (hay 9 HKD) cho mỗi lít xăng, Hong Kong là nơi giá nhiên liệu này cao nhất thế giới.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các DN xăng dầu phải báo cáo về Bộ Công Thương tiến độ đầu tư các trạm pha chế, phối trộn và xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng E5.
Với mức cước taxi nói riêng và vận tải nói chung hiện nay, Việt Nam vẫn là nước có chi phí vận chuyển cao nhất khu vực.
Phó tổng Saigon Petro dẫn lại ý kiến của các chuyên gia kinh tế nói "đừng đổ thừa tỷ giá", và cho rằng các doanh nghiệp phải có những biện pháp phòng ngừa.
Nhà xe không giảm cước vận tải theo giá xăng dầu là sai và có thể bị xử phạt, thậm chí buộc nộp ngân sách số tiền thu lợi do định giá bất hợp lý.
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
Dù đang rục rịch tính toán việc giảm cước nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn “nhìn nhau” để có phương án phù hợp.
Từ 15h ngày 3/9, giá xăng đã được điều chỉnh giảm gần 1.200 đồng/lít. Tuy nhiên, với người tiêu dùng, việc điều chỉnh giảm giá lần này là muộn.
Các chuyên gia nhận định, việc tồn tại Quỹ bình ổn giá xăng dầu (QBO) mang lại ít hiệu quả. Vì thế cần xem xét lại cách thức hoạt động của quỹ này để đảm bảo quyền lợi người dân.
Theo đúng chu kỳ xem xét, điều chỉnh giá xăng dầu quy định tại Nghị định 83/NĐ-CP, giá xăng dầu bán lẻ trong nước từ hôm nay (3/9) có khả năng điều chỉnh giảm tiếp lần thứ 7.
Sẽ xuất hiện ngưỡng 20 USD một thùng? Tuổi Trẻ phỏng vấn nhiều ý kiến chuyên gia xung quanh câu chuyện giá dầu rơi thẳng đứng.
Một người đàn ông đi ôtô đến cây xăng vào thời điểm sắp đến giờ niêm yết giá mới đã tự lấy vòi bơm vào xe cho nhanh, dù giá sắp giảm.