Dùng vốn ngân sách TP.HCM để làm tiếp tuyến metro số 2
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách thành phố để triển khai tiếp dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
268 kết quả phù hợp
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách thành phố để triển khai tiếp dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
UBND TP.HCM đề nghị HĐND thành phố điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên lên 9.030 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, trong năm 2025, TP.HCM sẽ xác định ranh giới, tính pháp lý và điều chỉnh quy hoạch. Các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư sẽ hoàn tất vào đầu năm 2026.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến Quốc lộ 1A đã hoàn thành phần lớn hạng mục, sẵn sàng thông xe trong quý IV năm nay.
Sau hai năm triển khai, nút giao Mỹ Yên kết nối Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Trung Lương dần lộ rõ hình dáng.
Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành trong năm nay.
Chủ đầu tư dự án cho biết, việc di dời, đốn hạ hơn 400 cây xanh để triển khai dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) là lựa chọn bất khả kháng.
Để triển khai dự metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), TP.HCM lên phương án đốn hạ, di dời hơn 450 cây xanh dọc tuyến đường qua các quận 1, 10, 3, Tân Bình và Tân Phú.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) đình trệ suốt 6 năm đã trở thành điểm nghẽn ùn tắc, gây mất mỹ quan đô thị khiến nười dân bức xúc.
Dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đủ điều kiện thi công đồng loạt hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm, các nhà ga trong 2024.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
Ngày 5/7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cùng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã khảo sát thực địa toàn tuyến đường sắt đô thị số 3a.
Công tác thi công di dời công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án metro số 2 được thực hiện trong 20 tháng không liên tục, tại 12 vị trí trên dọc tuyến.
Toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được đưa vào thử nghiệm trong dịp 2/9 để hoàn tất đánh giá, nghiệm thu cuối cùng.
Sau khoảng 3 tháng khởi công, nhiều đoạn thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên (TP.HCM) đã hình thành tuyến kè dự ứng lực.
Bên cạnh việc tăng tổng mức dư nợ vay ngân sách Nhà nước của TP.HCM lên 120%, Chính phủ đề xuất nhiều chính sách đặc thù khác cho địa phương này về quản lý, thu hút đầu tư.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị xác định đầu tư công là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm, xuyên suốt. Trường hợp có điểm nghẽn cần báo cáo với tổ công tác của Ban Thường vụ.
Việc thành lập tổ công tác giám sát hơn 38 dự án trọng điểm sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ, đồng thời cũng giúp lãnh đạo TP.HCM đánh giá được năng lực của các đơn vị thực hiện.
Thủ tướng nhìn nhận TP.HCM cần các cơ chế công cụ chính sách điều hành cụ thể, tạo được động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp cùng chính quyền vượt qua khó khăn.