Cân não tìm cách 'xóa sổ' xe dù, bến cóc
"Việc tổ chức Bến xe Miền Đông cũ sang bến mới và các phương thức kết nối chưa kịp thời dẫn đến mất thời gian, chi phí đi lại của người dân”, Phó cục trưởng Đường bộ Việt Nam nói.
962 kết quả phù hợp
"Việc tổ chức Bến xe Miền Đông cũ sang bến mới và các phương thức kết nối chưa kịp thời dẫn đến mất thời gian, chi phí đi lại của người dân”, Phó cục trưởng Đường bộ Việt Nam nói.
Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho rằng hoạt động của xe limousine hoán cải là nguyên nhân khiến xe khách bỏ bến xe truyền thống, ra ngoài chạy xe dù, bến cóc.
Tình trạng xe dù bến cóc diễn ra phức tạp tại cây xăng trên quốc lộ 13 (TP Thủ Đức, TP.HCM) dù lực lượng chức năng liên tục xử lý.
Tài xế xe khách tuyến Bến xe An Sương - Bến xe Eakar bị phạt 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, khi đón khách tại một cây xăng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài, xe dù bến cóc có chiều hướng gia tăng tại các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.
Sau một tháng di dời các tuyến xe khách giai đoạn 2, Sở GTVT TP.HCM đánh giá lượng khách đi lại tại Bến xe Miền Đông mới chưa đạt như kỳ vọng.
Sở GTVT TP.HCM chỉ tên các nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi, Hùng Hiếu, Thảo Châu, Cao Lâm... thường xuyên đón, trả khách sai quy định và tái phạm rất nhiều lần.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề ra giải pháp quản lý chặt xe khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hút khách về Bến xe Miền Đông mới.
Tuyến buýt 67 giúp kết nối hai Bến xe Miền Đông cũ và mới, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp Tết Quý Mão 2023.
Đi xe từ Đà Lạt đến TP.HCM, chị Thúy không khỏi sốc khi bị tài xế đột ngột trả xuống tại một bãi đất trống gần chân cầu Thủ Thiêm 2.
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM vừa điểm tên 76 vị trí xe dù, bến cóc nhưng tình trạng này vẫn chưa chấm dứt, thậm chí còn ngang nhiên hoạt động trước cửa bến xe miền Đông.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nêu tên 76 địa điểm có hoạt động đón trả khách sai quy định. Bất chấp việc bị kiểm tra, nhiều nơi vẫn tiếp tục đón khách giữa đường.
Sở GTVT TP.HCM cho biết đã tiếp nhận phản ánh và rà soát xử lý tình trạng xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động dọc các tuyến đường ở quận 5, quận 10 hướng về trung tâm TP.HCM.
Tính đến tháng 11, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM ghi nhận 76 vị trí xe dù, bến cóc hoạt động trên địa bàn.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
Tại bến xe Yên Nghĩa và Sơn Tây, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phát hiện hơn 80 xe khách của 49 doanh nghiệp vận tải không vào bến hoạt động ngày nào trong hai tháng liên tiếp.
Hàng loạt giải pháp hỗ trợ Bến xe Miền Đông mới được đặt ra nhằm dẹp tình trạng xe dù bến cóc, đồng thời cải thiện số lượng phương tiện trung chuyển giữa 2 bến cũ và mới.
Ngành công nghiệp ôtô thế giới đang chứng kiến ngày càng nhiều những thiết kế và tính năng độc đáo, sáng tạo trên những mẫu xe mới.
Kế hoạch hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP.HCM dự kiến trình UBND TP.HCM trong tháng 11 và triển khai vào tháng 12.
Không chỉ tạo dấu ấn bằng những mẫu xe sang trọng, Volvo còn mang đến phong cách sống tiện nghi, an toàn, bền vững, đầy tính thời thượng cho các khách hàng tại Việt Nam.