Nhiều người rời TP.HCM về quê sớm, giá vé xe Tết tăng 40-60%
Người dân có nhu cầu về quê sớm hơn mọi năm do nhiều công ty hoạt động cầm chừng, cho công nhân nghỉ Tết sớm. Nhiều người lên kế hoạch mua vé Tết từ tháng 11.
124 kết quả phù hợp
Người dân có nhu cầu về quê sớm hơn mọi năm do nhiều công ty hoạt động cầm chừng, cho công nhân nghỉ Tết sớm. Nhiều người lên kế hoạch mua vé Tết từ tháng 11.
Từ ngày 1/12, hành khách được trung chuyển miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà và theo chiều ngược lại.
Cao điểm khách tại Bến xe miền Đông dự kiến rơi vào 4 ngày, 25, 26, 27 và 28 tháng Chạp. Để đáp ứng nhu cầu, bến xe sẽ tăng cường phục vụ từ 11/1/2023.
"Việc tổ chức Bến xe Miền Đông cũ sang bến mới và các phương thức kết nối chưa kịp thời dẫn đến mất thời gian, chi phí đi lại của người dân”, Phó cục trưởng Đường bộ Việt Nam nói.
Sau một tháng di dời các tuyến xe khách giai đoạn 2, Sở GTVT TP.HCM đánh giá lượng khách đi lại tại Bến xe Miền Đông mới chưa đạt như kỳ vọng.
Tuyến buýt 67 giúp kết nối hai Bến xe Miền Đông cũ và mới, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp Tết Quý Mão 2023.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nêu tên 76 địa điểm có hoạt động đón trả khách sai quy định. Bất chấp việc bị kiểm tra, nhiều nơi vẫn tiếp tục đón khách giữa đường.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
17 tuyến xe được đề xuất mở ra nhằm kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến các bến xe, khu trung tâm đô thị, khu dân cư, du lịch ở TP.HCM và ngược lại.
Hàng loạt giải pháp hỗ trợ Bến xe Miền Đông mới được đặt ra nhằm dẹp tình trạng xe dù bến cóc, đồng thời cải thiện số lượng phương tiện trung chuyển giữa 2 bến cũ và mới.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng hiệu quả của Bến xe Miền Đông mới đang chưa cao so với quy mô dự kiến, ảnh hưởng đến doanh thu lẫn tình hình giao thông.
Những điểm đón trả khách sai quy định xuất hiện nhiều nơi, xe tấp vào lề đường đột ngột gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác.
Bến xe Miền Đông bố trí 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa đón khách miễn phí ra bến mới. Nhiều hành khách cho rằng tuyến buýt này còn khá ít chuyến, hạn chế thời gian đi lại.
300 chuyến xe khách không hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới như kế hoạch. Nhiều người dân đến bến mới đành ngậm ngùi chờ hàng giờ đồng hồ mới có chuyến về quê.
Theo lý giải của Sở GTVT, 300 chuyến xe không vào bến mới mà hoạt động rải rác tại các bến khác trên địa bàn, một số trường hợp hoạt động theo hợp đồng xe dù.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp rà soát xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.
Sau kiến nghị của chủ đầu tư, UBND TP.HCM gỡ vướng nhiều khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của Bến xe Miền Đông mới.
Sáng 11/10, Bến xe Miền Đông mới sau khi đón thêm 79 tuyến xe khách liên tỉnh. Thay vì cảnh đìu hiu như những ngày trước đó, bến xe mới nay tấp nập người và xe ra vào.
Từ 11/10, 79 tuyến xe khách sẽ dời về Bến xe Miền Đông mới. Sẽ có hàng loạt giải pháp được triển khai nhằm giúp bến xe lớn nhất cả nước hoạt động hiệu quả.
Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.