Lý do hành khách 'lơ' tuyến buýt miễn phí ra Bến xe Miền Đông mới
Bến xe Miền Đông bố trí 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa đón khách miễn phí ra bến mới. Nhiều hành khách cho rằng tuyến buýt này còn khá ít chuyến, hạn chế thời gian đi lại.
66 kết quả phù hợp
Bến xe Miền Đông bố trí 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa đón khách miễn phí ra bến mới. Nhiều hành khách cho rằng tuyến buýt này còn khá ít chuyến, hạn chế thời gian đi lại.
300 chuyến xe khách không hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới như kế hoạch. Nhiều người dân đến bến mới đành ngậm ngùi chờ hàng giờ đồng hồ mới có chuyến về quê.
Theo lý giải của Sở GTVT, 300 chuyến xe không vào bến mới mà hoạt động rải rác tại các bến khác trên địa bàn, một số trường hợp hoạt động theo hợp đồng xe dù.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp rà soát xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.
Sau kiến nghị của chủ đầu tư, UBND TP.HCM gỡ vướng nhiều khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của Bến xe Miền Đông mới.
Sau khi chuyển sang bến xe mới, nhà xe và hành khách ở TP.HCM khẩn trương làm các thủ tục mua vé, xuất bến. Nhiều người còn chưa quen với việc di chuyển tới bến xe ở ngoại thành.
Từ 11/10, 79 tuyến xe khách sẽ dời về Bến xe Miền Đông mới. Sẽ có hàng loạt giải pháp được triển khai nhằm giúp bến xe lớn nhất cả nước hoạt động hiệu quả.
Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.
79 tuyến xe khách đi 15 tỉnh, thành sẽ được di dời sang Bến xe Miền Đông mới. Các đơn vị vận tải lo ngại tình hình giao thông chưa được kết nối sẽ ảnh hưởng đến tiến độ di dời.
Từ 11/10, TP.HCM quyết định dời 79 tuyến xe khách về Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức). Đây là các tuyến đang hoạt động ở bến xe cũ đi 15 tỉnh, thành.
Dự kiến từ tháng 10, TP.HCM dời thêm 75 tuyến xe khách liên tỉnh tại bến xe Miền Đông hiện hữu về bến mới, nhằm phát huy hiệu quả của bến xe lớn nhất cả nước.
Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.
Được kỳ vọng phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm, nhưng sau gần 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu, lượng khách đến đây chỉ vài chục lượt mỗi ngày.
Hội Môi trường xây dựng Việt Nam đã hỗ trợ người dân ở một số quận, huyện những chậu cây cảnh, cây giống để trồng trang trí, phủ xanh các bức tường trong nhiều khu dân cư.
Địa điểm tiếp công dân chuyển từ số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh đến địa điểm số 110 đường Nguyễn Du, phường Bến Thành (quận 1).
5 tuyến xe buýt điện dự kiến được TP.HCM thí điểm trong 2 năm, bắt đầu từ quý I/2022. Giá vé từ 3.000 đồng đến 7.000 đồng tùy theo đối tượng và tuyến xe.
Với quỹ đất ngày càng khan hiếm ở đô thị lớn, chỉ các chủ đầu tư có thực lực mới tìm được những địa điểm đắc địa để phát triển sản phẩm.
Được xây dựng dựa trên nền tảng kinh tế tri thức và hợp tác phát triển, TP Thủ Đức hứa hẹn trở thành vùng đất hứa của người dân TP.HCM về sinh sống, học tập và làm việc.
Sau 5 tháng đi vào hoạt động, bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) vẫn đìu hiu, vắng vẻ. Bên ngoài, nhiều bến cóc hoạt động nhộn nhịp.
Thị trường đất nền khu vực phía Đông TP.HCM trong năm 2020 trải qua 3 lần tăng giá liên tiếp trước những thông tin xoay quanh việc thành lập TP Thủ Đức.