Con nguy kịch vì bố mẹ nhờ thầy lang đắp lá ngải
Gia đình cho rằng con bị “mở khóa đầu” nên mời thầy lang về đốt ngải, đắp thóp. Khi tình trạng bệnh của bé nặng hơn, gia đình mới cho con nhập viện điều trị.
73 kết quả phù hợp
Gia đình cho rằng con bị “mở khóa đầu” nên mời thầy lang về đốt ngải, đắp thóp. Khi tình trạng bệnh của bé nặng hơn, gia đình mới cho con nhập viện điều trị.
Vàng da sơ sinh là do tăng bilirubin gián tiếp rất hay gặp, chiếm 25-30% ở trẻ đủ tháng và đa số ở trẻ non tháng. Bệnh thường xảy ra trong tháng tuổi đầu tiên.
Bệnh ung thư thường khó chữa trị vì người bệnh thường không chú ý đến các triệu chứng sớm và yếu tố nguy cơ.
Môi trường bụi bẩn, ô nhiễm kèm theo thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh liên quan đến đường hô hấp, nhất là đối với trẻ nhỏ.
Những thông tin được cập nhật trong cuốn sách "Để con được ốm" có nhiều điểm khác biệt so với những ấn phẩm viết về chăm sóc sức khỏe con trẻ hiện nay đang có ở Việt Nam.
Viêm phổi là bệnh lý nguy hiểm rất dễ gặp ở trẻ đặc biệt vào thời tiết giá lạnh. Bệnh nhi cần đưa vào viện ngay lập tức, nếu không khả năng tử vong rất cao.
Thời tiết thay đổi như một cô bé đỏng đảnh thất thường luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhất là đối với trẻ nhỏ.
Sốt, đau đầu, nôn là những triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên, sốt virus nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm màng não.
Viêm họng cấp là bệnh rất hay gặp vào mùa lạnh. Bệnh đặc biệt nguy hiểm với trẻ em nếu không được phát hiện và điều trị sớm.
“Bệnh hen suyễn thường tăng vào mùa lạnh. Tuy nhiên, trong những ngày chuyển mùa vừa qua, đã có nhiều trẻ bị hen, trong đó không ít trẻ lên cơn nặng”.
Kiểm tra danh sách phát hành thẻ BHYT của trẻ dưới sáu tuổi từ năm 2010-2013, Thanh tra Sở Tài chính Khánh Hòa phát hiện hàng trăm trường hợp sai sót, bất hợp lý.
Một số phụ huynh đã tự ý chẩn đoán bệnh và mua thuốc về cho trẻ uống. Hiện tượng này được gọi là “tự ý dùng thuốc cho trẻ”.
Cú sốc sữa bột cho trẻ nhiễm khuẩn cùng với bản chất giá sữa "vô cảm" tăng vô tội vạ, khiến niềm tin vào những lời đường mật của các hãng sữa gần như chẳng còn giá trị với người tiêu dùng.