Chủ tịch Quốc hội: 'Những quỹ nhỏ không có hoạt động gì thì giải tán'
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cần rà soát, đánh giá lại quỹ nào hoạt động tốt, đúng tôn chỉ mục đích, mang lại hiệu quả thì giữ. Những quỹ nhỏ không có hoạt động gì thì giải tán.
66 kết quả phù hợp
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cần rà soát, đánh giá lại quỹ nào hoạt động tốt, đúng tôn chỉ mục đích, mang lại hiệu quả thì giữ. Những quỹ nhỏ không có hoạt động gì thì giải tán.
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị nghiên cứu bãi bỏ nhiều loại quỹ tài chính ngoài ngân sách, trong đó có Quỹ bảo trì đường bộ, Quỹ phòng chống thiên tai...
Nửa đầu năm 2019, doanh nghiệp sản xuất sá xị Chương Dương đã thu về gần 11 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cao gấp đôi số thu về của cả năm 2018 trước đó và gấp 15 lần cùng kỳ.
Một người đàn ông Ấn Độ đến bệnh viện vì “của quý” cương cứng suốt 48 tiếng và bắt đầu xuất hiện đau buốt.
Bộ GTVT đề xuất giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ và chuyển về cho bộ này trực tiếp quản lý, Văn phòng Quản lý quỹ dự kiến sẽ sáp nhập về Tổng cục Đường bộ.
Hiện còn khoảng trên 10.000 km đường đã quá thời hạn trung tu và đại tu mà không có kinh phí.
Bộ trưởng GTVT truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương về khoản 320 tỷ đồng chưa được giải ngân trong năm 2017.
Bộ trưởng GTVT khẳng định dù thời bình nhưng số lượng người thương vong vì tai nạn giao thông chẳng khác thời chiến tranh. Đây là vấn đề nhức nhối của ngành giao thông.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Dự án sửa chữa đường tỉnh lộ 515 từ Ba Chè đi xã Thiệu Toán (Thanh Hóa) với mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, chỉ hơn 3 tháng sau khi hoàn thành đã có dấu hiệu sụt lún, lồi lõm.
Kiểm toán nhà nước công bố quyết định kiểm toán các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT và một số tỉnh thành về việc sử dụng quỹ bảo trì đường bộ.
2h sáng 19/2, hai đầu máy và hai toa chở khách được đưa về khu đô thị Văn Phú để chuẩn bị lắp ráp lên ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết trong năm 2017, sẽ nghiên cứu và đề xuất mở rộng đối tượng nộp phí bảo trì đường bộ.
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định dừng thu phí đường bộ với xe máy kể từ ngày 5/6/2016.
Kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ Bộ Tư pháp năm 2015 đã kết thúc từ tháng 9/2015 với 3 người trúng tuyển.