Bộ Nội vụ đề xuất bỏ 87 chứng chỉ chức danh nghề nghiệp
Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký văn bản báo cáo Thủ tướng về rà soát chứng chỉ bồi dưỡng đối với công chức, viên chức, bao gồm chương trình bồi dưỡng cho giáo viên.
662 kết quả phù hợp
Bộ Nội vụ đề xuất bỏ 87 chứng chỉ chức danh nghề nghiệp
Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký văn bản báo cáo Thủ tướng về rà soát chứng chỉ bồi dưỡng đối với công chức, viên chức, bao gồm chương trình bồi dưỡng cho giáo viên.
Lãnh đạo trường gửi thư khi sinh viên lần đầu thi online
"Chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những khó khăn, nhưng đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội để tất cả chúng ta thích nghi với giáo dục 4.0", PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh viết.
Tạm đình chỉ hiệu trưởng ở Điện Biên vì vi phạm quy định phòng dịch
Trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid-19, nữ hiệu trưởng vẫn tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên mầm non vào cuối tuần.
Phụ huynh có thể gửi trẻ từ 14/6 nếu trường mầm non được hoạt động
Khi được UBND TP.HCM cho phép hoạt động trở lại, các trường mầm non có thể nhận giữ trẻ từ ngày 14/6 đến hết ngày 13/8.
TP.HCM và 16 tỉnh, thành điều chỉnh lịch học tập trung để chống dịch
Các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng khiến học sinh tại nhiều tỉnh, thành không thể đến trường.
Bắc Ninh thông báo hỏa tốc cho học sinh nghỉ sau ca mắc Covid-19
Người dương tính với SARS-CoV-2 ở Bắc Ninh từng ăn cưới, giỗ và đến nhiều trường học. Ngay trong đêm 5/5, tỉnh này đã thông báo cho học sinh nghỉ học.
41 trường đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19
ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Văn Hiến cùng nhiều trường khác thông báo hoãn học tập trung, chuyển sang hình thức trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
Chính sách mới: Không có bằng sư phạm vẫn được làm giáo viên
Dạy học trực tuyến, tra thông tin cư trú bằng tin nhắn, ngân hàng miễn, giảm lãi vay do ảnh hưởng của Covid-19… là những chính sách sắp có hiệu lực.
Những chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5/2021
Trong tháng 5, quy định về quản lý, tổ chức dạy học trực tuyến, bồi dưỡng cử nhân chuyên ngành phù hợp làm giáo viên, quy định về chuẩn giáo viên trung tâm GDTX sẽ có hiệu lực.
Làm thế nào để một giáo viên dạy tích hợp giỏi cả ba môn học?
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hành sách giáo khoa mới
Chiều 20/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bộ GD&ĐT, đại diện một số NXB về công tác xuất bản, phát hành SGK, đồ dùng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Đề xuất thưởng 2 triệu đồng cho học sinh giỏi ở trường THCS trọng điểm
Dự thảo liên quan việc này đang được lấy ý kiến rộng rãi của dư luận trong thời gian 30 ngày, kể từ 23/3.
Ngành giáo dục TP.HCM chỉ đạo chấn chỉnh an ninh trật tự trường học
Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu nhà trường thực hiện các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường sau vụ hai thiếu niên bị đánh đập ngay trong phòng giám thị.
Bộ GD&ĐT cho phép dạy trực tuyến thay thế trực tiếp
Bộ GD&ĐT vừa ban hành thông tư quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.
'Hy vọng tân bộ trưởng giáo dục kiên định cải cách'
TS Đàm Quang Minh cho rằng một trong những tinh thần mà ông mong tân Bộ trưởng GD&ĐT thể hiện trong nhiệm kỳ của mình là kiên định với đường hướng cải cách giáo dục.
Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp: Cần lắng nghe giáo viên để điều chỉnh
Liên quan đến chứng chỉ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, nhiều nhà giáo tại TP.HCM bày tỏ mong muốn cơ quan có thẩm quyền nên rà soát kỹ và có đề xuất phù hợp.
Bộ GD&ĐT đưa ra 6 giải pháp phòng ngừa bạo lực học đường
Trước hiện tượng bùng phát bạo lực học đường hiện nay, cử tri TP.HCM đã kiến nghị Bộ GD&ĐT cần có giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này.
Đại học Sư phạm Hà Nội bắt tay Viettel đẩy mạnh chất lượng giáo dục
Chuyển đổi số trong ngành giáo dục là quá trình tất yếu. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã nhận thức rõ điều này và chọn cho mình một đối tác mạnh.
Giáo viên khổ vì xếp hạng: Đừng tạo thêm áp lực nữa!
Tiêu chuẩn phân hạng theo chức danh được cho là thiếu thực tế, mơ hồ, chủ quan, không gắn với nhiệm vụ của giáo viên.
Vụ trưởng gỡ khó chuyện chứng chỉ thăng hạng giáo viên
Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức thông tin định hướng mới là xây dựng công cụ đánh giá viên chức, trong đó có giáo viên để biết được năng lực, trình độ từng người.