Khó triển khai chương trình giáo dục mới
Trái với hào hứng của một số người về dự thảo chương trình phổ thông tổng thể, nhiều ý kiến bày tỏ sự dè dặt trước lộ trình triển khai bắt đầu từ năm học 2018-2019.
723 kết quả phù hợp
Trái với hào hứng của một số người về dự thảo chương trình phổ thông tổng thể, nhiều ý kiến bày tỏ sự dè dặt trước lộ trình triển khai bắt đầu từ năm học 2018-2019.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể phải tiếp thu đầy đủ ý kiến từ những người liên quan.
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông nếu không có lộ trình phù hợp rất có thể lặp lại chương trình phân ban trước đây, thí điểm rồi lại xóa, biến học sinh thành “chuột bạch".
GS.TSKH Đỗ Đức Thái khẳng định nếu thi cử không thay đổi, mọi cuộc đổi mới giáo dục đều thất bại.
Ngày 14/4, tại ĐH Công nghệ TP.HCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị các trường đại học ngoài công lập.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, chương trình giáo dục phổ thông mới quy định các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh.
Giảng viên có vai trò rất quan trọng trong việc định hướng phát triển, tạo động lực học tập và thúc đẩy sự tiến bộ của sinh viên.
Đại diện nhà trường cho biết học phí của TH School bao gồm chi phí cho tất cả hoạt động của học sinh tại trường, không có các khoản “chi phí ẩn”.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng năm nay là 392.000, giảm khoảng 30.000 so với năm 2016. Ngành sư phạm giảm 20% chỉ tiêu.
Dư luận cho rằng việc điều chuyển giáo viên dôi dư bậc THCS, tiểu học về dạy mầm non tại Thanh Hóa là bất cập. Bộ GD&ĐT cũng từng tuýt coi, yêu cầu Thanh Hóa ngừng ngay việc này.
Mặc dù Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương dừng việc bồi dưỡng giáo viên để điều xuống dạy mầm non, Thanh Hóa vẫn tiến hành các khóa tập huấn gây hoang mang, lo lắng cho nhiều cô giáo.
Thời điểm này, các trường THCS tại TP.HCM đang gấp rút ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10 vì năm nay, thời gian thi được tổ chức sớm hơn mọi năm.
Điểm trường thôn Nóc Ông Ní (trường tiểu học Trà Vân, xã Trà Vân, Nam Trà My, Quảng Nam) nằm vắt vẻo trên dãy núi Ngọc Linh.
“Đừng đánh mất niềm tin của các em vào giáo dục, bởi lấy lại niềm tin mới là điều khó khăn”, TS tâm lý Bùi Hồng Quân nêu quan điểm trước thực trạng đạo đức nhà giáo đi xuống.
Ngày 3/3, Bộ GD&ĐT phản hồi về việc điều chuyển giáo viên dôi dư từ bậc phổ thông xuống dạy mầm non, khiến dư luận lo ngại thời gian qua.
Mỗi năm, cả nước có gần 3.000 học sinh giỏi bậc THPT cấp quốc gia. Tuy nhiên, giáo viên và học sinh đều không còn hào hứng với kỳ thi, mục tiêu chủ yếu vẫn là vào đại học.
Nhiều giáo viên cho biết với mức lương hiện tại, họ không thể sống được với nghề, cũng như chuyên tâm giảng dạy, đào tạo thế hệ trẻ.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định việc chuyển giáo viên thừa ở bậc phổ thông sang dạy mầm non chỉ là giải pháp tình thế.
Trăn trở làm thế nào để giảm tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh y tế toàn dân... Bí thư Thăng yêu cầu các giám đốc bệnh viện hiến kế.
Sự kết nối giữa các trường sư phạm chưa tạo thành chuỗi cung ứng nguồn nhân lực nên tạo ra sự vênh nhau giữa nhu cầu thực tế với quy mô đào tạo.