Môn Văn thi tốt nghiệp: Chấp nhận các đáp án khác nhau
Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí & Kiểm định Chất lượng Bộ GD-ĐT, do môn Văn ra đề theo hướng mở, nên khuyến khích và chấp nhận các phương án khác nhau.
723 kết quả phù hợp
Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí & Kiểm định Chất lượng Bộ GD-ĐT, do môn Văn ra đề theo hướng mở, nên khuyến khích và chấp nhận các phương án khác nhau.
Kết thúc năm học 2013-2014, phần lớn học sinh khối 10 ở một số lớp học tại trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Hóc Môn, TP.HCM) có kết quả học tập yếu, kém.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết khi khảo sát về năng lực ngoại ngữ của đội ngũ giáo viên, có đến 90% giáo viên không đạt yêu cầu.
Kết quả nghiên cứu được công bố cho thấy 41,9% phụ huynh đánh giá nhà trẻ không đạt chất lượng, 25,6% người nói có chuyện trẻ bị bạo hành nhưng vẫn đành phải tiếp tục gửi con.
Trong số hơn 34.000 tỷ đồng mà Bộ GD-ĐT đề xuất trước Ủy ban thường vụ Quốc hội, chỉ có 105 tỷ đồng dành cho việc xây dựng chương trình, sách giáo khoa.
Ai cũng sốc, ngỡ ngàng khi nghe Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trình bày dự thảo nghị quyết đổi mới SGK phổ thông sau năm 2015 trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 14/4.
Sau khi đề thi Văn hài hước của thầy Văn Như Cương được đăng tải, rất nhiều thành viên đã thử sức trả lời câu hỏi. Sáng nay, thầy giáo này đã đăng tải đáp án cũng rất thú vị.
Trước những thay đổi bất ngờ về cách ra đề thi môn Văn, PGS Văn Như Cương đã thiết kế câu hỏi đọc hiểu hài hước, phê phán cách làm của Bộ GD-ĐT.
“Giữa đáp ứng mục tiêu với an toàn, thi đỗ 100% thì Bộ ưu tiên đề thi đáp ứng mục tiêu dạy học”.
Một thị trường tiêu thụ hàng phi pháp mang lại lợi nhuận lớn cho người buôn là động cơ đẩy nhiều tiếp viên hàng không gia nhập đội "cửu vạn trên không".
Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) mang lại cơ hội du học hè tại Hoa Kỳ và một chuyến tham quan Đại học Harvard với cuộc thi "IELTS Challenge 2014".
Theo dự thảo mới nhất về đổi mới giáo dục phổ thông, Bộ GD - ĐT sẽ phải mất 9 năm (2014-2022) để hoàn thiện chương trình, sách giáo khoa phổ thông.
Việc đề án đổi mới giáo dục được thông qua là điều khiến Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cảm thấy tâm đắc nhất, nhưng cũng khiến ông lo lắng bởi trách nhiệm nặng nề này.
Ba năm qua, hàng ngàn sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được TS Nguyễn Bá Hải truyền cho niềm đam mê nghiên cứu, cách hoạch định kế hoạch cuộc đời qua các lớp học 1 đô.
PGS.TS Nguyễn Công Khanh (ĐH Sư phạm Hà Nội) nhắc lại vấn đề làm nếu giáo viên mầm non không có đạo đức, thiếu kỹ năng sư phạm và ít yêu nghề thì sớm muộn cũng phạm lỗi.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải vừa có kết luận về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và xây dựng, phát triển, quản lý trường mầm non trên địa bàn TP.HCM.
Năm học 2013-2014, bất chấp hàng loạt ý kiến không đồng tình của phụ huynh, trường THCS Trần Quốc Toản (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) vẫn bắt học sinh đi “học bồi dưỡng” tại trường.
Ở trường, thầy Thành là một giáo viên có thành tích, dạy giỏi và thường xuyên bồi dưỡng cho đội ngũ học sinh của trường.
“Nghiên cứu đề xuất các giải pháp cải cách công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông” là đề tài mà bà Nguyễn Thị Bình, nguyên phó chủ tịch nước, với tư cách là chủ nhiệm đề tài đã dồn nhiều...
Nhiều thành viên Chính phủ có ý kiến về cơ chế chi bồi dưỡng cho cảnh sát giao thông (CSGT) từ tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông.