Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đạt doanh thu hàng nghìn tỷ đồng
Với nguồn thu quan trọng từ bảo hiểm xe máy và ôtô, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang đều đặn thu về vài nghìn tỷ doanh thu cùng hàng trăm tỷ lợi nhuận mỗi năm.
595 kết quả phù hợp
Với nguồn thu quan trọng từ bảo hiểm xe máy và ôtô, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang đều đặn thu về vài nghìn tỷ doanh thu cùng hàng trăm tỷ lợi nhuận mỗi năm.
Infair cho rằng không nên để doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm xe máy bắt buộc. Thay vào đó, Nhà nước trực tiếp triển khai và quản lý trên nền tảng công nghệ.
Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo hướng đơn giản hóa thủ tục yêu cầu bồi thường.
Chủ xe cần liên hệ ngay với công ty bảo hiểm khi xảy ra tai nạn, đồng thời thông báo và nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường trong vòng 5 ngày sau đó.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe máy năm 2019 là 929 tỷ và số chi bồi thường là 50 tỷ, chưa bao gồm dự phòng.
Người điều khiển xe máy cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm này sẽ thay chủ xe bồi thường thiệt hại cho người bị gây tai nạn.
Theo chuyên gia, công ty bảo hiểm vẫn phải bồi thường bảo hiểm xe máy bán tại vỉa hè. Việc giấy chứng nhận bảo hiểm bị tuồn ra ngoài thuộc trách nhiệm quản lý của doanh nghiệp.
Trước phản ánh doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy không tuân thủ quy định pháp luật, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp rà soát việc triển khai bán bảo hiểm.
Bảo hiểm xe máy 10.000 đồng/năm quảng cáo tràn lan trên các vỉa hè tại Hà Nội, TP.HCM. Tuy nhiên, khách hàng không thể mua được với giá này vì chỉ bán kèm với loại 66.000 đồng/năm.
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.
Bán tràn lan trên vỉa hè, bảo hiểm xe máy của một công ty bảo hiểm không có giá trị để được chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố giao thông.
Nhiều tư vấn viên bán được hàng nghìn bảo hiểm bắt buộc xe máy nhưng chưa thấy chủ xe nào yêu cầu bồi thường sau tai nạn. Luật sư thì cho rằng thủ tục cần nhiều giấy tờ, phức tạp.
Bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò là nguồn thu quan trọng của hàng loạt công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam.
Công ty bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo mẫu quy định. Người dân có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm, đại lý phân phối, ngân hàng, cây xăng.
Mức phạt tiền dưới 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức được phép đóng phạt tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc hướng đến việc giúp người mua bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba. Hạn mức thanh toán bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng nếu thiệt hại về người.
Bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/2 người/năm là bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm này để đề phòng khi người điều khiển xe xảy ra tai nạn chứ không phải xuất trình khi CSGT kiểm tra giấy tờ.
Tại nhà vệ sinh công cộng ở Đài Loan (Trung Quốc) một phần thi thể người phụ nữ được phát hiện. Hung thủ chính là người sống cùng nhà với cô.
Với dịch vụ uy tín và mức giá cạnh tranh, Skylink Express là lựa chọn của nhiều khách hàng khi có nhu cầu chuyển hàng nhanh sang Đài Loan (Trung Quốc) trong vòng 24 giờ.
Nhờ tài kinh doanh, sau 4 năm ly hôn tỷ phú Lưu Loan Hùng, Lữ Lệ Quân vẫn sống giàu sang và đã kiếm lời hơn 2,4 tỷ HKD từ số tiền bồi thường 2 tỷ ban đầu.