Tàu hỏng nằm bờ, ngư dân vẫn bị ngân hàng thúc đòi nợ
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
82 kết quả phù hợp
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
Trước bất cập chính sách bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67, Quảng Ngãi kiến nghị Thủ tướng ban hành văn bản hướng dẫn để quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát ngân sách Nhà nước.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu hai doanh nghiệp "làm ăn gian dối" phải sửa chữa tàu thép như mới 100% chứ không chấp nhận khắc phục qua loa.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Công an khởi tố, xử lý hình sự Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng tàu thép gian dối, trốn tránh trách nhiệm với ngư dân.
Trong lúc cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp thay mới vật liệu, thiết bị cho tàu thép thì nhiều ngư dân Bình Định đưa tàu lên cảng tự sửa hy vọng sớm ra khơi.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) Nguyễn Văn Dự cam kết với Bình Định chỉ đạo doanh nghiệp thay vật liệu, máy mới cho tàu thép ngư dân mới bàn giao đã gặp sự cố.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng nhiều tàu thép chục tỷ mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố thì doanh nghiệp buộc phải đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng việc một số doanh nghiệp tự ý thay đổi vật liệu, thiết bị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là không có tâm, thiếu đạo đức.
Lãnh đạo Bình Định yêu cầu các đơn vị đóng tàu sửa chữa, thay thế vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép đúng nguyên trạng và bồi thường thiệt hại cho ngư dân khi tàu nằm bờ.
GS Carl Thayer (Học viện Quốc phòng Australia), TS Huỳnh Thế Du (Đại học Fulbright Việt Nam) và TS Đặng Hoàng Giang chia sẻ với Zing.vn về năm đầu tiên hoạt động của Chính phủ mới.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ ngành, UBND 4 tỉnh miền Trung đến hết tháng 6 hoàn thành dứt điểm công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân.
Sau khi đoàn tàu đâm vào ôtô trên cầu Ghềnh, ông Túy bị khởi tố và ngồi tù oan gần 300 ngày. Sau nhiều lần tìm công lý, ông thắng kiện, được bồi thường 322 triệu đồng.
Cá chết ồ ạt do nguồn nước ô nhiễm bởi hoạt động xả thải, 33 hộ dân làm đơn kiện doanh nghiệp. Sau nhiều ngày xét xử, tòa án buộc bị đơn bồi thường thiệt hại cho ngư dân.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám cho biết sẽ ứng trước 3.000 tỷ đồng bồi thường cho ngư dân, người bị thiệt hại 4 tỉnh miền Trung, sau sự cố Formosa.
11 năm trước, VKSND Đồng Nai truy tố anh Đại về tội Hiếp dâm trẻ em. Một năm sau, người này bị TAND cùng cấp đưa ra xét xử, tuyên 9 năm tù.
Sáng nay, Bộ NN&PTNT đưa ra hướng dẫn khai thác, giám sát sản phẩm hải sản, việc nuôi trồng thủy sản và nghề muối tại tại 4 tỉnh miền Trung.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến ngư dân 4 tỉnh miền Trung về thiệt hại, để hỗ trợ sau sự cố môi trường, vào ngày 27/8 ở Thừa Thiên Huế.
Thuyền trưởng Lựu cho biết, phía Trung Quốc không chỉ dùng tàu quân sự đâm chìm tàu cá mà còn cho lực lượng dùng dùi cui điện lên tàu uy hiếp, đánh ngư dân Quảng Ngãi.
Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, không để tái diễn các hành động tương tự và có hình thức bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam.
Tàu cá Quảng Ngãi vừa bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa có năm ngư dân thuộc ba thế hệ của gia đình ông Võ Văn Lựu. Họ cùng vươn khơi bám biển ở ngư trường truyền thống.