Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào tháng 11
Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng GTVT hứa sẽ cố gắng khai thác thương mại từng phần tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 1-1,5 tháng tới.
108 kết quả phù hợp
Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng GTVT hứa sẽ cố gắng khai thác thương mại từng phần tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 1-1,5 tháng tới.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ mới chạy thử đơn chiếc. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thiết bị, dự án sẽ chạy tích hợp khoảng 20 ngày rồi khánh thành.
Ngoài báo cáo và kiến nghị Thủ tướng, Hà Nội còn xây dựng dự thảo của Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo với Ban Bí thư về các vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Bộ GTVT khẳng định dự án Cát Linh - Hà Đông được các bộ ngành kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình xây dựng. Tư vấn Pháp sẽ đánh giá an toàn hệ thống của dự án.
Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ dự án đường nối cảng Cát Lái với vành đai 2, TP.HCM còn tính thêm 2 phương án mở rộng, xây dựng đường mới để giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Cuối tháng 3, Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định hoàn thành tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 4. Đây là lần thứ 8 mốc kết thúc được đưa ra và kết quả vẫn như cũ.
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại, sớm đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Vừa đưa vào sử dụng, cầu bộ hành vượt đường sắt ở xã Quảng Trung, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân do tồn tại nhiều điểm bất hợp lý.
Bộ GTVT yêu cầu khai thác tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 12 nhưng tổng thầu Trung Quốc vẫn chậm trễ trong công tác hoàn thiện và trình kế hoạch chi tiết vận hành thử.
Bãi tập kết 20 ha các đoàn tàu với trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang gấp rút được hoàn thiện.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định đến tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.