Grab nói Bộ GTVT gây khó dễ với dự thảo quản xe công nghệ
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
865 kết quả phù hợp
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Dự thảo lần thứ 8 của Nghị định 86 mới, Bộ GTVT phân định rõ hơn sự khác biệt giữa xe hợp đồng và xe taxi. Tuy nhiên, cả 2 loại xe này sẽ phải gắn mào khi hoạt động.
Bộ GTVT đề xuất giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ và chuyển về cho bộ này trực tiếp quản lý, Văn phòng Quản lý quỹ dự kiến sẽ sáp nhập về Tổng cục Đường bộ.
Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ sẽ kết nối dữ liệu về xử lý vi phạm giao thông, bao gồm thông tin về các trường hợp điều khiển phương tiện sử dụng ma túy và bị tước giấy phép lái xe.
"Grab có dấu hiệu vi phạm kinh doanh vận tải hành khách. Chúng tôi kiện họ là hành động văn minh trong nền kinh tế thị trường, minh bạch", Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng nói.
UBND tỉnh Lào Cai cho biết việc đầu tư xây dựng cảng hàng không Sapa là cần thiết và phù hợp các quy hoạch về phát triển vận tải hàng không hướng đến năm 2030 của Chính phủ.
Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương thẩm định việc điều chỉnh quy hoạch và đầu tư xây dựng cảng hàng không Chu Lai theo đúng quy định, báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.
Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết Hiệp hội đang hoàn tất thủ tục pháp lý để xúc tiến việc khởi kiện Grab yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các thành viên.
Chuyên gia pháp lý cho rằng việc mất GPLX chỉ là mất giấy chứng nhận, không phải mất đi năng lực, kỹ năng điều khiển phương tiện nên quy định phải thi lại là không phù hợp.
Công văn đề xuất các giải pháp nhằm siết chặt công tác cấp lại GPLX đã mất theo đúng quy định nhằm ngăn chặn các trường hợp lợi dụng chính sách để xin cấp.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề xuất quy định "làm mất bằng lái xe phải thi lại" nhằm tránh tình trạng một số trường hợp lợi dụng việc cấp lại bằng lái để "xin thêm".
Grab cho biết từ khi vào Việt Nam năm 2014 đến nay đã đầu tư hơn 100 triệu USD. Tuy nhiên, hãng này không công bố doanh thu và lợi nhuận tại Việt Nam.
Dựa trên kết quả rà soát của Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu truy thu gần 1,2 tỷ đồng do Công ty cổ phần ВОТ quốc lộ 2 miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết có thể sẽ phải đấu thầu công khai chọn nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khi hiện tại có cả tư nhân xin xây dựng.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
Là một trong các đơn vị muốn đầu tư làm T3, Tân Sơn Nhất, FLC cam kết hoàn thành trong 1 năm. Lãnh đạo tập đoàn còn nói xong trong 9 tháng.
"Các ca sĩ thường thành lập doanh nghiệp, công ty để trốn thuế thu nhập cá nhân, họ nộp thuế rất thấp", Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải nói.
Xe 4 bánh của Grab, FastGo hay Vato... sẽ bị coi là taxi. Tuy nhiên, trong dự thảo mới, Bộ GTVT bãi bỏ nhiều quy định theo hướng cởi trói, tạo sự công bằng cho doanh nghiệp taxi.
"Cơ quan quản lý VEC và Cục quản lý văn bản Bộ Tư pháp phải có trách nhiệm tuýt còi. Tại sao lại để một việc nghiêm trọng xảy ra mà ko có ý kiến?", luật sư Thu Nam đặt câu hỏi.
Thanh tra Bộ GTVT kiến nghị thu hồi số tiền hơn 4,23 tỷ đồng do Cảng vụ Hàng không miền Nam cho Công ty Cổ phần Hàng không VietJet mượn tầng 3 trụ sở của đơn vị này trái quy định.