Overbooking, chuyện khó nói của hàng không Việt
Đây là một “nghiệp vụ” hàng không phổ biến nhưng các hãng hàng không Việt Nam không muốn đề cập, và ít khách biết mình có thể bị loại khỏi chuyến bay dù có sẵn vé trên tay.
865 kết quả phù hợp
Đây là một “nghiệp vụ” hàng không phổ biến nhưng các hãng hàng không Việt Nam không muốn đề cập, và ít khách biết mình có thể bị loại khỏi chuyến bay dù có sẵn vé trên tay.
Bộ Giao thông quyết định thanh tra việc quản lý các dự án nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm của Cục Đường thủy nội địa.
Trong và trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách giường nằm chở 22 người không truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ.
Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường vành đai 3 trên cao từ 90 xuống 80 km/h vì một số vị trí mặt đường bị lún.
Cục Hàng hải khẳng định tàu Petrolimex 14 đã quay trở lại tìm kiếm tàu Hải Thành 26 nhưng gặp khó khăn vì trời tối.
Theo UBND TP Hà Nội, loại hình ôtô điện hiện nay chỉ hoạt động thí điểm nên chưa có cơ sở mở rộng.
Lãnh đạo Cục Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, đại biểu Quốc hội đều cho rằng việc TAND quận 5 ra quyết định buộc báo Giao thông không đăng tin về Thành Bưởi là chưa hợp lý.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo các bộ, ngành mở đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm trong hoạt động khai thác cát sỏi trái phép.
Có nhiều điều được hé lộ từ kết luận thanh tra của Bộ GTVT cho thấy những dấu hiệu bảo kê, buông lỏng từ Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) với những dự án nạo vét cát trên sông.
Bộ Giao thông Vận tải cho rằng nguyên nhân quan trọng rút ngắn thời gian thu phí hàng loạt dự án BOT là do lãi suất vốn vay giảm và tiến độ được đẩy nhanh.
Do lượt khách vượt 30% so với công suất thiết kế, máy bay ở Tân Sơn Nhất thường phải chờ cất - hạ cánh, dẫn tới cảnh ùn tắc cả trên không lẫn dưới đường băng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ Quốc phòng và TP.HCM sớm thực hiện quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên công suất 40-50 triệu khách.
Theo Bộ Công an, trên cả nước còn gần 200 vị trí nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đâm va giữa phương tiện đường thủy và công trình vượt sông.
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
Nhiều chuyên gia cho rằng cần nghiên cứu, điều tra kỹ việc giảm tốc độ lưu thông trên các tuyến đường ở Sài Gòn để khỏi ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia giao thông.
Cục trưởng Cục kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét xử lý cá nhân, tập thể tham mưu ban hành Thông tư 58.
Sợ bị phạt, thi lại lý thuyết do chưa đổi giấy phép lái xe (GPLX) bằng chất liệu PET, nhiều người Sài Gòn đổ xô đi đổi bằng lái ở các điểm đổi giấy phép lái xe của Sở GTVT TP.HCM.
Bộ GTVT sẽ ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58 sau khi bị Bộ Tư pháp tuýt còi. Theo đó, đối với giấy phép lái xe ôtô còn thời hạn thì không bắt buộc phải đổi.
"Thông tư này thật vô lý, gây rất nhiều phiền phức, tốn kém thời gian, tiền bạc, công sức của người dân", một độc giả chia sẻ.
Bộ GTVT giữ nguyên lộ trình yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET song bãi bỏ nội dung không đổi thì phải thi lại lý thuyết.