Dân chặn hết 6 làn xe, trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt
Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện.
435 kết quả phù hợp
Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT sửa lại dự thảo Nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải. Ông cũng đề nghị Bộ này nghiên cứu kỹ việc gắn mào xe công nghệ.
Luật sư cho rằng người dân có thể khởi kiện Bộ GTVT nếu có căn cứ chứng minh đơn vị này phê duyệt vị trí đặt trạm thu phí T2 làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp.
Sau khi thừa nhận bất cập tại trạm thu phí T2, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang cử đoàn công tác về địa phương tìm biện pháp giải quyết, trong đó cân nhắc cả việc di dời trạm.
Hàng chục nhà đầu tư trong đó nhiều đơn vị nước ngoài gửi hồ sơ đăng ký tham dự vào quá trình xây cao tốc Bắc - Nam. Dự án được khẳng định khắc phục các nhược điểm của BOT.
Ông Phạm Ngọc Minh giải thích văn bản mật mà doanh nghiệp gửi lên Cục Hàng không Việt Nam không phải chỉ là chuyện "giành giật phi công" mà là việc an ninh quốc gia.
Không đồng ý với chính sách miễn giảm giá vé, nhiều tài xế địa phương đã tụ tập tại trạm BOT Hòa Lạc từ ngày 7/5 khiến nhà đầu tư phải xả trạm 2 lần.
Trả lời Zing.vn, ông Trịnh Văn Quyết, Tổng giám đốc Bamboo Airways, tuyên bố hãng này không giành giật phi công của Vietnam Airlines (VNA) và yêu cầu VNA đính chính.
Các luật sư cho rằng nếu những nội dung Vietnam Airlines nêu về Bamboo Airways không có căn cứ thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.
Hành vi lái xe khi đã uống rượu bia bị nghiêm cấm vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng các trường hợp say xỉn đâm chết người vẫn được coi là "vô ý" với mức phạt cao nhất là 15 năm tù.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nguồn thu TP.HCM đóng góp cho ngân sách quốc gia chiếm tỷ trọng lớn nhưng phần được giữ lại khá ít dẫn đến thiếu vốn đầu tư hạ tầng.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT để ACV đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là đề xuất, thẩm quyền quyết định thuộc Thủ tướng.
Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ sẽ kết nối dữ liệu về xử lý vi phạm giao thông, bao gồm thông tin về các trường hợp điều khiển phương tiện sử dụng ma túy và bị tước giấy phép lái xe.
Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn và chưa hẹn ngày thu lại.
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho rằng dù có xã hội hóa xây sân bay hay không, doanh nghiệp này đã chuẩn bị mọi nguồn lực để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng từ nay đến 2030.
Bộ GTVT đang lập dự án quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm) Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để khớp nối liên vận với đường sắt Trung Quốc.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) được chốt ngày thu phí trở lại là 25/3 thay vì 22/3 như đề xuất của nhà đầu tư.
VATO và Be đề xuất có cơ chế hoạt động giống với Grab, theo đề án thí điểm có từ năm 2016. Đề xuất này được Bộ GTVT chấp thuận và đề nghị UBND TP.HCM hướng dẫn triển khai.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu minh bạch thông tin, đặc biệt không để công tác giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam.