Đề nghị mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu để mở thêm cổng ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, hoặc một số vị trí khác ở phía quận Tân Bình.
435 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu để mở thêm cổng ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, hoặc một số vị trí khác ở phía quận Tân Bình.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương phải rà soát lại các quy hoạch cấp phép thăm dò, khai thác cát, sỏi.
Ngoài 40 công trình đã hoàn thành, miền Tây còn 26 dự án giao thông đang được đầu tư, với tổng vốn gần 89.000 tỷ đồng.
397/403 đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), trong đó có một chương riêng về đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Theo phương án được thống nhất, dự án sẽ được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn, bắt đầu từ 2017 và kết thúc sau 2028. Tổng mức đầu tư hơn 300.000 tỷ đồng.
Sở Giao thông tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Giao thông vận tải bỏ trạm thu phí trên quốc lộ 3 cũ và bố trí kinh phí hỗ trợ nhà đầu tư.
Thông tư mới ban hành của Bộ GTVT chỉ khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET chứ không bắt buộc.
Các tài xế qua cầu cho rằng họ không đi đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí là vô lý nên tiếp tục gây áp lực bằng việc dùng tiền lẻ mua vé.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phê bình các cơ quan chưa giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, để tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất trật tự, an toàn giao thông.
Bộ GTVT thống nhất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II cho phương tiện của dân sống gần cầu. Việc giảm giá vé được triển khai từ ngày 15/4.
Thông tin Cục phó Cục Đường thủy nội địa báo cáo tình hình khan cạn trên sông Cầu dẫn đến việc Bộ GTVT quyết chủ trương dự án khi Cục trưởng đi công tác nước ngoài.
Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị đưa việc cấp phép nạo vét lòng sông từ Bộ về các địa phương.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh kéo dài chỉ hơn 1 km nhưng có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trong các "bi kịch đô thị" ở TP.HCM, nơi những con đường oằn lưng gánh hàng chục cao ốc.
"Hà Nội là chưa quản lý được xe dù bến cóc, xe hợp đồng. Đây là vấn đề vô cùng nhức nhối", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu trong buổi đối thoại với các nhà xe.
Tổng cục Đường bộ vừa đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải 2 nhóm giải pháp giảm ùn tắc nút giao Pháp Vân với tổng kinh phí dự kiến gần 2.400 tỷ đồng.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cho rằng đây là cách làm việc theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” và ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.
Cục trưởng Cục kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét xử lý cá nhân, tập thể tham mưu ban hành Thông tư 58.
Sợ bị phạt, thi lại lý thuyết do chưa đổi giấy phép lái xe (GPLX) bằng chất liệu PET, nhiều người Sài Gòn đổ xô đi đổi bằng lái ở các điểm đổi giấy phép lái xe của Sở GTVT TP.HCM.
Bộ GTVT sẽ ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58 sau khi bị Bộ Tư pháp tuýt còi. Theo đó, đối với giấy phép lái xe ôtô còn thời hạn thì không bắt buộc phải đổi.
"Thông tư này thật vô lý, gây rất nhiều phiền phức, tốn kém thời gian, tiền bạc, công sức của người dân", một độc giả chia sẻ.