Trạm BOT 'đặt nhầm chỗ' vẫn thu phí sau lời hứa dỡ bỏ của bộ trưởng
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
4.743 kết quả phù hợp
Trạm BOT 'đặt nhầm chỗ' vẫn thu phí sau lời hứa dỡ bỏ của bộ trưởng
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
Bộ GTVT nêu giải pháp xử lý 'sốt đất' tại dự án cao tốc
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.
Vì sao không đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức BOT?
Đã có liên danh nhà đầu tư sẵn sàng thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhưng Bộ GTVT vẫn quyết định triển khai dự án bằng tiền từ ngân sách.
Lượng khách tới sân bay Nội Bài tăng kỷ lục
Sản lượng khách quốc nội tại sân bay Nội Bài dịp cuối tuần đã vượt 30% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Nguy cơ quá tải nhà ga là điều được dự báo.
2.000 km cao tốc, xây kiểu gì để xong trong 3 năm?
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Ngành giao thông hiện không ai dám làm sai
"Tôi khẳng định giao thông là ngành quy hoạch hạ tầng, tư duy lâu dài, công trình mang tính liên vùng đột phá nên không tồn tại tư duy nhiệm kỳ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Đại biểu nhắc Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về lời hứa dỡ trạm thu phí BOT
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
Chủ đầu tư cao tốc 34.500 tỷ đồng chây ì sửa đường cho dân
Tuyến cao tốc 34.500 tỷ đồng đi vào hoạt động hơn 3 năm nay, nhưng những tồn tại ở đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Xả trạm thu phí của VEC nếu không lắp ETC
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Các trạm BOT gây bức xúc đã được xử lý thế nào?
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Giá vé máy bay, tour tăng theo giá xăng
Trước sức ép giá xăng liên tục đạt mốc cao kỷ lục, nhiều doanh nghiệp du lịch dự định tăng giá tour lên 5-10%.
Hai cao tốc vành đai 7 tỷ USD ở Hà Nội và TP.HCM được đầu tư thế nào?
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.
Vì sao tổng mức đầu tư, chi phí GPMB đường vành đai 3 TP.HCM cao?
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
Quảng Bình muốn xã hội hóa đầu tư nhà ga T2 sân bay Đồng Hới
Vì ACV không bố trí được nguồn vốn đầu tư nên UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Thủ tướng cho đầu tư theo hình thức xã hội hóa.
Bộ GTVT lý giải nguyên nhân chậm tiến độ của các dự án cao tốc
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
Bộ GTVT phản hồi đề xuất quy hoạch sân bay Nhân Cơ của Đắk Nông
Bộ GTVT từ chối đưa sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch quốc gia với lý do đây là sân bay chuyên dùng. Tỉnh Đắk Nông có thể bổ sung sân bay này vào quy hoạch của tỉnh và chủ động đầu tư.
Xe quá tải bùng phát, Bộ GTVT chỉ đạo tổng kiểm tra trên toàn quốc
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trong phạm vi toàn quốc sẽ diễn ra trong vòng một tháng từ 15/6 đến 15/7.
Khi dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, cầu Long Biên sẽ không còn vai trò của cầu đường sắt quốc gia và được bàn giao cho Hà Nội đầu tư, cải tạo.
Vì sao cầu Long Biên bị thủng?
Trong khi tấm đan 2 bên mặt cầu Long Biên được gá chắc chắn vào dầm cầu, tấm đan ở giữa chỉ được đặt trên gờ thép đã han gỉ, tiềm ẩn nguy cơ thủng cầu tái diễn.
175 km đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ sẽ giúp miền Tây 'lột xác'
Suốt một thập kỷ, ĐBSCL chưa có đến 100 km cao tốc. Việc xây dựng đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ được nhìn nhận sẽ quyết định sự phát triển kinh tế toàn miền Tây ở tương lai.