Bộ GTVT yêu cầu Bamboo không tranh giành phi công thiếu lành mạnh
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
586 kết quả phù hợp
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
Đề cập đến phát triển vùng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh thách thức từ biến đổi khí hậu. Điển hình là chuyện Hà Nội tắc hết đường sau trận mưa lớn ngày 25/7.
Bộ GTVT đề xuất phương án làm đường sắt Bắc - Nam tốc độ 350 km/h với chi phí 58,7 tỷ USD. Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT cho rằng chỉ cần làm tốc độ 200 km/h với chi phí 26 tỷ USD.
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định nhiệm vụ chính của Bộ KH&ĐT là xây dựng cơ chế, chính sách để vận hành nền kinh tế. Bộ cần thúc đẩy phát triển các mô hình kinh doanh mới.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Phó thủ tướng cho biết hiện nay có tình trạng doanh nghiệp núp bóng FDI để thực hiện hành vi làm giả xuất xứ Việt Nam. Ông yêu cầu các cơ quan không khoan nhượng với việc này.
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Sách trắng là công cụ giúp Chính phủ có kế hoạch phát triển bền vững và hiệu quả doanh nghiệp trên phạm vi cả nước và từng địa phương.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Bộ GTVT cho rằng với đề xuất làm đường sắt Bắc - Nam trị giá 58,7 tỷ USD, cơ quan này sẽ phân kỳ đầu tư nhiều giai đoạn để đảm bảo yếu tố nợ công.
Đại diện Bộ KH&ĐT cho biết nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm dự án cao tốc Bắc - Nam. Quan điểm của Bộ là dù nhà đầu tư nào cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang chuẩn bị một sự kiện quy tụ hơn 100 quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội, kết nối với các startup trong nước.
Bộ KH&ĐT cho rằng công nghệ lạc hậu, ô nhiễm môi trường, quá tải hạ tầng... là những hệ lụy mà Việt Nam có thể phải hứng chịu khi FDI Trung Quốc tăng vọt.
Vài năm trước Bộ GTVT luôn nằm trong "top" khối bộ, ngành về chỉ số cải cách hành chính thì năm 2018, đơn vị này bất ngờ "tụt" xuống cuối bảng.
Ban Bí thư quyết định luân chuyển, chỉ định Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Quang Mạnh giữ chức Phó bí thư Thành ủy Cần Thơ.
Nguồn nước không đảm bảo là nguyên nhân khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như khó tiêu, mất nước, rối loạn tiêu hóa…
AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh.