Số phận các dự án luật ra sao khi đại biểu Quốc hội không tán thành?
Sau khi đa số đại biểu phản đối tách Luật GTĐB, Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện luật để trình Ủy ban TVQH quyết định xem có đủ điều kiện đưa vào kỳ họp tiếp theo không.
1.985 kết quả phù hợp
Sau khi đa số đại biểu phản đối tách Luật GTĐB, Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện luật để trình Ủy ban TVQH quyết định xem có đủ điều kiện đưa vào kỳ họp tiếp theo không.
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Khi chuyển nhiệm vụ đào tạo, sát hạch, cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, 650 cán bộ ngành giao thông cần sắp xếp, còn ngành công an "chỉ thêm nhiệm vụ, không tăng biên chế".
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
Quy định này được đặt ra vì số lượng hành khách không đeo khẩu trang khi đi taxi tăng mạnh ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản).
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
Hai CSGT ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) bị xem xét giáng cấp và 7 người khác bị đề nghị kỷ luật sau khi có kết quả thanh tra về hành vi tiêu cực, nhận mãi lộ.
Hàng loạt trang web, fanpage hoặc kênh YouTube rao bán súng hơi trên mạng xã hội. Người bán yêu cầu khách chuyển tiền trước rồi nhận súng theo dạng bưu phẩm.
Theo đề xuất của Bộ Công an, người chưa có xe vẫn có thể đấu giá biển số. Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá, họ phải đăng ký biển số đó với một phương tiện cụ thể trong 3-5 ngày.
Tài xế 31 tuổi bị bắt để điều tra hành vi điều khiển ôtô 7 chỗ gây tai nạn chết người ở Hà Nội rồi bỏ trốn.
Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề xuất quy định không để trẻ em dưới 12 tuổi ngồi hàng ghế trước trên ôtô.
Đấu giá biển số xe, cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ôtô, trừ điểm bằng lái... là những nội dung mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.