Trung Quốc ồ ạt đầu tư vào Việt Nam
Thống kê từ Bộ KHĐT cho thấy, từ cuối năm ngoái khi Hiệp định TPP chưa được ký kết, đã có khoảng 810 DN Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư vào 52 tỉnh, thành của Việt Nam.
861 kết quả phù hợp
Thống kê từ Bộ KHĐT cho thấy, từ cuối năm ngoái khi Hiệp định TPP chưa được ký kết, đã có khoảng 810 DN Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư vào 52 tỉnh, thành của Việt Nam.
Tại đại lễ cầu siêu, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi mạng sống của 24 người và khiến trên 60 người bị thương tật suốt đời.
Sau hơn 40 năm, quan hệ quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản ngày càng được thắt chặt, có bước tiến vững chắc và đứng trước nhiều cơ hội, đặc biệt là việc cung cấp tàu, thiết bị quân sự.
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
“Để xe quá tải có thể lọt trạm cân thì cũng có thể xử lý cán bộ tại trạm. Có như vậy mới giải quyết được vấn đề” – Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói.
Có mệnh giá 10.000 đồng nhưng sau khi lên sàn, nhiều cổ phiếu sụt giảm sốc tới mức không mua nổi nửa cốc trà đá.
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Cần sớm thành lập tổ liên ngành để rà soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu hành khách.
Tổ công tác liên ngành của Bộ GTVT sẽ đánh giá lại toàn bộ thực trạng của từng công đoạn từ mặt đất đến trên bầu trời, từ trong sân bay đến ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Tổng mức đầu tư dự án là 1.557 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 20 tháng thi công.
Chiều tối 23/10, tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Trung tâm II) đã đưa 11 thuyền viên về Đà Nẵng an toàn.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, lượt khách tới Tân Sơn Nhất hiện nay đã hơn 25 triệu. Con số này vượt quy hoạch nên dẫn đến quá tải.
Để hạn chế tiêu cực có thể xảy ra trong công tác quản lý tuyến vận tải, Bộ GTVT yêu cầu Hà Nội công khai tuyến, công khai biểu đồ, tần suất chạy xe.
Chính phủ Nhật Bản đã đặt vấn đề về khả năng tài trợ thực hiện nghiên cứu khả thi cho hạng mục nhà ga hành khách của dự án sân bay Long Thành trong tháng 7 vừa qua.
Giá cả tùy thuộc giờ đẹp - xấu, đông hay vắng khách và chất lượng xe. Tuyến Hà Nội - Nam Định (dùng loại xe 16 chỗ, chạy hết khấu hao) nhưng vẫn bán được một tỷ đồng.
Sáng 20/10, Sở GTVT Hà Nội họp với đại diện Bộ GTVT, công an thành phố để làm rõ thông tin về “lốt” xe giá 600 triệu.
Sáng nay, 19/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin liên quan đến việc doanh nghiệp chi 500 - 600 triệu đồng để có “lốt” xe khách.
Ngày 18/10, đại diện lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho rằng, đơn vị này không cấp “nốt” mà bến chỉ quản lý xe theo hồ sơ từ đơn vị cấp trên chuyển xuống.