'Cấm cửa' nhà thầu nếu không sửa chữa dứt điểm hằn lún quốc lộ 1
Với nhà thầu thi công QL1 để xảy ra hằn lún vệt bánh xe trong thời gian bảo hành mà không xử lý dứt điểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các chủ đầu tư lập báo cáo.
1.094 kết quả phù hợp
Với nhà thầu thi công QL1 để xảy ra hằn lún vệt bánh xe trong thời gian bảo hành mà không xử lý dứt điểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các chủ đầu tư lập báo cáo.
Thanh tra Bộ GTVT chỉ ra hàng loạt các bất cập, tồn tại trong việc đầu tư của ACV. Trong đó, nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng công trình.
Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư miễn, giảm phí phương tiện ở 7 xã thuộc huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và lắp bảng điện tử để công khai, minh bạch thông tin dự án.
Sau hàng loạt vụ tai nạn đường sắt, Cục trưởng và Cục phó Đường sắt nhận kỷ luật từ phê bình đến khiển trách.
Bộ GTVT đã thành lập tổ công tác xác minh việc ông Lê Mạnh Hùng ký 76 quyết định bổ nhiệm cán bộ trước khi nghỉ hưu. Kết luận sẽ có trong tuần này.
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ thu hồi cảng Quy Nhơn về cho Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối.
Bộ trưởng GTVT đề nghị Bộ Công an và các địa phương hỗ trợ an ninh tại các trạm BOT bởi đây là nơi các tổ chức gây rối thường nhắm vào.
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Nếu không sớm cải tạo 2 đường cất, hạ cánh 25R/07L tại Tân Sơn Nhất và 1B tại Nội Bài, nguy cơ uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay có thể khiến phải đóng cửa hai đường băng này.
Sau 4 vụ tai nạn của ngành đường sắt, nhiều nhân viên bị sa thải, cách chức. Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc đường sắt nhận hình thức khiển trách.
Trong lần đầu áp dụng hình thức chất vấn nhanh, 250 đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi và tranh luận với các thành viên Chính phủ.
Cục Đường sắt kiểm tra đột xuất phát hiện nhân viên gác ghi ngủ gật, uống rượu trong ca trực. Thậm chí học sinh thực tập cũng được giao gác tàu.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Mở rộng phạm vi đối tượng kê khai tài sản ngoài khu vực Nhà nước và xử lý tài sản không trung thực là những vấn đề được đại biểu Quốc hội quan tâm.
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Nhận trách nhiệm khi hàng loạt vụ tai nạn đường sắt xảy ra, Bộ trưởng Thể hứa sẽ làm rõ nguyên nhân, xử lý những cán bộ vi phạm.
Bộ GTVT cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến 4 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp.
Không đồng tình với giải trình việc cổ phần hóa được cho là rất thành công các doanh nghiệp ngành GTVT, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Bộ trưởng Thể kiểm tra lại 2 dự án.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định vụ tai nạn giữa 2 tàu hàng ga Núi Thành xảy ra giữa ban ngày, chứ không phải ban đêm, nên phải truy trách nhiệm làm rõ, xử lý nghiêm.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng với tư cách là tư lệnh ngành, Bộ trưởng GTVT cần lên tiếng về tình trạng tai nạn đường sắt xảy ra liên tiếp những ngày qua.