Từ chuyện bắt học sinh tát bạn 231 cái đến đào tạo thế hệ vâng lời
PGS Bùi Thiện Dụ cho rằng giáo dục trước hết phải tạo ra con người nhân văn, là chủ thể của cuộc sống và ý thức đầy đủ về công dân toàn cầu.
1.039 kết quả phù hợp
PGS Bùi Thiện Dụ cho rằng giáo dục trước hết phải tạo ra con người nhân văn, là chủ thể của cuộc sống và ý thức đầy đủ về công dân toàn cầu.
Ngày 11/12, cô Nguyễn Thị Thuý, giáo viên trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội), chia sẻ về việc bị phụ huynh tố đuổi học sinh khỏi lớp và đánh em khác gãy răng.
Để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, Việt Nam cần vượt qua những trở ngại nào và nên bắt đầu từ đâu?
Các số liệu khảo sát cho thấy sự "lệch pha" giữa nhu cầu nhân lực của thị trường lao động với lựa chọn nghề nghiệp của học sinh và đào tạo của các trường.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định quan điểm của Bộ GD&ĐT là không chấp nhận giáo viên như cô giáo bắt học sinh hành hạ bạn ở Quảng Bình.
TS Phạm Thị Kim Anh cho rằng cô giáo ở Quảng Bình đã "mượn tay" học trò làm công cụ xử phạt nhằm tránh vi phạm. Giáo viên này đã thiếu kỹ năng quản lý lớp học.
Do ảnh hưởng bão số 9, học sinh TP.HCM, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu nghỉ học ngày mai, 26/11.
Sáng 24/11, nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM ra thông báo khẩn, yêu cầu ngừng mọi hoạt động giảng dạy, thi cử để tránh bão số 9.
Tất cả trường học trên địa bàn TP.HCM ngừng tổ chức hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác bắt đầu từ 12h ngày 24/11 để tránh bão số 9.
Nếu các nhà khoa học thường tự hào với công trình nghiên cứu để đời, những bài báo có tầm quốc tế, thì với GS.TS Dương Nguyên Vũ, niềm tự hào của ông là thành công của sinh viên.
Các đồng nghiệp ở Pháp từng tổ chức ngày Topo Đại số để kỷ niệm sinh nhật GS.TSKH Nguyễn Hữu Việt Hưng, nhằm ghi nhận đóng góp của ông. Đây là vinh dự hiếm người có được.
Trong phiên chất vấn kéo dài 3 ngày (30/10 đến 1/11), 135 đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi và có 82 lượt tranh luận về nhiều vấn đề nóng.
Tại phiên chất vấn ngày 1/11, đại biểu Quốc hội nêu vấn đề 90% giáo viên, giảng viên trong biên chế và đặt câu hỏi về giải pháp cho tình trạng thiếu giáo viên ở nhiều nơi.
Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 1/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm về tình trạng lãng phí sách giáo khoa.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm về tình trạng lãng phí sách giáo khoa và cho biết sẽ khắc phục trong quá trình biên soạn sách mới.
Chúng ta bật cười với quy định sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, bởi sự tréo ngoe, vô lý rất dễ nhận diện. Câu hỏi lớn hơn là còn bao nhiêu quy định tương tự như thế?
Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền cho rằng bà không thấy Bộ trưởng GD&ĐT nhận trách nhiệm về đề xuất quy định đuổi học sinh viên bán dâm 4 lần.
Sáng 31/10, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền nói bà không thấy Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận lỗi mà lại chuyển cho người khác về đề xuất đuổi học sinh viên bán dâm lần thứ tư.
Trước đề xuất sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, nhiều dự thảo, dự án của Bộ GD&ĐT gây tranh cãi hoặc vừa đưa ra đã... thu về, khiến dư luận bức xúc.
Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền hỏi về vai trò nêu gương của người đứng đầu ngành giáo dục, khi bộ trưởng thường xuyên đưa ra quan điểm sai, sửa sai, rút kinh nghiệm rồi tiếp tục sai.