Bỏ tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
1.056 kết quả phù hợp
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Ngày 3/12, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri 2 xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Bạn đọc có thể gửi lời chúc 20/11 đến thầy cô giáo, cũng như chia sẻ những kỷ niệm đẹp về thời cắp sách đến trường.
Thầy Trần Trung Hiếu là người đầu tiên viết thư đề xuất Lịch sử là môn bắt buộc. Trong suốt quá trình đấu tranh đòi lại vị thế cho môn Sử, thầy không khi nào thôi hy vọng.
Các trường cao đẳng, trung cấp đang "than trời" khi trường đại học thực hiện xét tuyển bằng học bạ và cho rằng việc làm này khiến nguồn tuyển bị cạn kiệt.
Bộ GD&ĐT sẽ chuyển một số cao đẳng sư phạm thành cơ sở 2 của trường đại học sư phạm hoặc trường khác để chuyển đổi ngành nghề.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.
Chiều 16/11, Bộ trưởng GD&ĐT trả lời chất vấn về tích hợp môn Lịch sử, kỳ thi THPT quốc gia, tình trạng thừa thầy, thiếu thợ, cải cách giáo dục.
Đây là một trong những kiến nghị của Hiệp hội các trường CĐ, trung cấp kinh tế - kỹ thuật (ATEC) vừa gửi đến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận ngày 16/11.
Trả lời chất vấn Quốc hội chiều 16/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định, lần làm sách này, nếu thấy không cần thiết, sẽ không thay đổi bản dịch bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà".
Đại biểu Lê Văn Lai đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng GD&ĐT về Đề án đổi mới chương trình và sách giáo khoa bậc phổ thông.
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
GS Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, chia sẻ quan điểm về cách tuyển hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, Bộ GD&ĐT phải hết sức cầu thị, lắng nghe ý kiến nhân dân, để có đánh giá tổng thể những mặt tích cực và hạn chế gắn với biện pháp khắc phục.
Theo một số chuyên gia giáo dục, việc một số trường kiên quyết đuổi học hàng nghìn sinh viên có kết quả học tập yếu kém phần nào cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo.
Dù nộp đơn kêu cứu khắp nơi nhưng đến nay cả ba thí sinh tỉnh Phú Yên đậu thành rớt do sai đối tượng ưu tiên vẫn chưa được xem xét trúng tuyển vào trường khác.
Một số chuyên gia giáo dục cho rằng, xét tuyển nguyện vọng theo ngành thay vì trường sẽ hợp lý hơn và Bộ GD&ĐT nên giao tuyển sinh cho các trường.
GS Trần Phương đề xuất, Bộ GD&ĐT nên bỏ điểm sàn, bởi không phải cứ đạt điểm sàn mới học tốt, điều quan trọng là chất lượng đào tạo đại học.
Thí sinh nhận được giấy triệu tập trúng tuyển của ĐH Dược Hà Nội, đến trường làm thủ tục nhập học thì được thông báo không trúng tuyển do không đúng đối tượng ưu tiên.