Bộ trưởng GD&ĐT nói về đánh giá học sinh bằng nhận xét
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, chuyển đánh giá từ điểm số sang nhận xét là phương pháp để học sinh hoàn thiện kỹ năng và phẩm chất, giảm dạy, học thêm.
1.040 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, chuyển đánh giá từ điểm số sang nhận xét là phương pháp để học sinh hoàn thiện kỹ năng và phẩm chất, giảm dạy, học thêm.
GS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội trả lời phỏng vấn báo chí về tình hình cử nhân thất nghiệp hiện nay.
Sáng nay (6/5), Bộ GD&ĐT tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Bùi Anh Tuấn - Vụ trưởng Giáo dục Đại học là hiệu trưởng Đại học Ngoại thương Hà Nội.
Thủ khoa Đỗ Duy Hiếu viết, sự thay đổi của Bộ GD&ĐT đang trong vòng luẩn quẩn. Cô gái Việt ở Nepal cho rằng, sách giáo khoa dạy tiếng Anh lạc hậu.
Đổi mới liên tục nhưng khâu đào tạo không bám sát thực tế, nhu cầu xã hội, người học thiếu kỹ năng nghề nghiệp và sự chủ động thì khó có việc làm như ý sau tốt nghiệp.
Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Xuân Trường, giáo dục và đào tạo của ta hiện nay chẳng khác gì sản xuất nông nghiệp, cứ suốt ngày loay hoay mãi với câu chuyện “được mùa rớt giá".
Nhiều độc giả cho rằng, sự thay đổi liên tục của Bộ GD&ĐT khiến người học mệt mỏi, vì phải “chạy theo” những kế hoạch đột xuất, trong khi một số ý kiến ủng hộ cách làm hiện nay.
Đỗ Duy Hiếu cho biết, những cải cách trong 10 năm qua đang rơi vào vòng luẩn quẩn. Anh đề xuất chính sách thu hút nhân tài để nền giáo dục tiến bộ.
Chiều 21/4, tại giao ban báo chí của Thành ủy, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, bỏ tuyển sinh vào lớp 6 bằng kiểm tra IQ, EQ, vì lo học sinh học thêm, luyện thi.
Sở GD-ĐT Hà Nội và các trường THCS tuyển sinh riêng đưa ra phương hướng xét tuyển kết hợp đánh giá năng lực để tuyển sinh vào lớp 6.
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định, quy chế tốt nghiệp THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 sẽ được ban hành trước Tết.
Chiều nay (18/12), Bộ GD&ĐT sẽ công bố Dự thảo Quy chế kỳ thi quốc gia chung với nhiều điểm mới.
Hai ngày nghỉ cuối tuần, học sinh tiểu học vẫn phải cắp sách đến nhà cô giáo để học thêm, học sinh trung học cơ sở thì học thêm suốt cả ngày chủ nhật.
Giải trình tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về nội dung đề án đổi mới chương trình SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có bài phát biểu mà ông khẳng định rất thành tâm.
Thông tin này vừa được ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 10/11.
Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Nội kiến nghị với Bộ trưởng GD - ĐT mong sớm thống nhất với Bộ Nội vụ điều chỉnh nghị định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức hoặc quy chế đào tạo.
Tại buổi làm việc sáng 15/10, chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu kiến nghị Trung ương hỗ trợ đầu tư 12.000 tỷ đồng hỗ trợ xóa phòng học tạm và xây nhà công vụ cho giáo viên.
NXB Giáo dục Việt Nam đã có văn bản báo cáo và xin ý kiến Bộ trưởng GD-ĐT về việc chi phí nhuận bút SGK và mức chi trả tiền bản quyền sử dụng tác phẩm văn học trong đó.
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết dự kiến kinh phí đổi mới chương trình, sách giáo khoa là 462 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm con số này có thể sẽ còn phát sinh.
Câu hỏi này đã được các đại biểu Quốc hội yêu cầu Bộ trưởng Phạm Vũ Luận giải trình khi quyết định tổ chức kỳ thi quốc gia chung theo cụm.