Di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
396 kết quả phù hợp
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Danh Huy được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Bộ GTVT yêu cầu địa phương kiểm tra niêm yết giá của đơn vị kinh doanh vận tải để đánh giá việc điều chỉnh theo giá xăng dầu, trường hợp có thể giảm giá thì cần giảm kịp thời.
Trước kiến nghị của địa phương và Bộ GTVT, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cải tạo, nâng cấp sân bay Vinh, đầu tư xây dựng cảng nước sâu Cửa Lò.
Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành cần chủ động cùng các tỉnh, thành giải quyết vướng mắc, không để địa phương phải đi lòng vòng tập hợp đủ loại giấy tờ mãi không giải quyết xong việc.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Trịnh Văn Tài - nhân viên gác chắn đã cứu một người vấp ngã trước mũi tàu hỏa.
Bộ GTVT vừa đề nghị Bộ Tài chính xem xét giảm phí bảo trì đường bộ với xe kinh doanh vận tải trước bối cảnh giá xăng dầu tăng cao.
Dù đến nay, cả vùng ĐBSCL mới có 90 km đường cao tốc, Bộ trưởng GTVT tin với số vốn được tập trung cho giao thông, hết nhiệm kỳ, số km đường cao tốc tại đây có thể đạt mốc 500.
“Tổng cục Đường bộ chắc chắn sẽ không còn, bởi xét theo quy định, đơn vị này không đảm bảo tiêu chí”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ với báo chí ngày 20/6.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các đơn vị theo sát tiến độ triển khai sân bay Long Thành, không để gián đoạn và dứt khoát đạt 110 triệu m3 khối lượng san lấp mặt bằng vào tháng 7/2023.
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
"Tôi khẳng định giao thông là ngành quy hoạch hạ tầng, tư duy lâu dài, công trình mang tính liên vùng đột phá nên không tồn tại tư duy nhiệm kỳ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Nguyễn Văn Thể, Lê Minh Hoan và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng là 4 tư lệnh ngành được chọn đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3.
Tuyến đường liên kết vùng với chiều dài hơn 42 km có tổng mức đầu tư 3.781 tỷ là “cầu nối” giữa các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Dự án dự kiến thi công trong 30 tháng.