Bộ GTVT: Xử lý nhà thầu Trung Quốc chậm trả lại đường cho dân
Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý nghiêm nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) nếu không duy tu, sửa chữa đường đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
396 kết quả phù hợp
Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý nghiêm nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) nếu không duy tu, sửa chữa đường đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Với hư hỏng mặt cầu Thăng Long, doanh nghiệp đề xuất sử dụng lớp phủ phòng nước phổ biến tại Mỹ với tuổi thọ trên 50 năm.
"Khả năng một số công nhân vội vàng nên để bao cát trồi lên mặt đường tại các vị trí ổ voi, ổ gà trên quốc lộ 1", Phó chi cục trưởng phụ trách Chi cục Quản lý đường bộ III nói.
Cầu Thăng Long sẽ được hàn các bu lông treo trên mặt sắt và đổ bê tông sợi lên bề mặt để khắc phục triệt để các hư hỏng. Dự kiến tổng mức đầu tư từ 180 đến 200 tỷ đồng.
Quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM hiện chưa thể hiện tuyến nào kết nối từ trung tâm đến sân bay Long Thành.
Bộ trưởng Công an nhấn mạnh không có giới hạn trong việc mở rộng điều tra vụ án liên quan sai phạm ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kể cả sai phạm ở phía quản lý Nhà nước.
Giá vé cơ sở tương ứng với 5 nhóm xe được ấn định thấp nhất là 2.100 đồng và cao nhất là 8.400 đồng mỗi km.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng Luật Đấu thầu quy định rõ hình thức lựa chọn nhà đầu tư. Do đó, việc chọn ai xây sân bay Long Thành thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nêu bất cập khi quy hoạch xây dựng đã được duyệt nhưng việc điều chỉnh cục bộ lại quá dễ dàng, chỉ do vài cá nhân quyết định.
Với việc ASEAN ký kết thương quyền 5 hàng không với Trung Quốc, các hãng hàng không Việt Nam đã có thể đón khách từ Trung Quốc đi các nước thứ 3, mở ra nhiều đường bay tiềm năng.
Sáng 12/11, Quốc hội thảo luận về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Chính phủ trình.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tập trung nói về 2 vấn đề chính là hệ thống giao thông tại các vùng miền và các dự án trọng điểm chậm tiến độ.
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nếu tổ chức đấu thầu, khả năng lớn nhất vẫn chọn ACV nhưng sẽ lại chậm hơn 1,5 năm. Khi đó, sớm nhất là 2022 mới có thể khởi công.
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
Sau khi hủy đấu thầu quốc tế, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đến nay có khoảng 30 nhà đầu tư trong nước đã tham gia mua hồ sơ dự thầu cao tốc Bắc - Nam.
150 tấn dầu sẽ được cơ quan chức năng hút ra khỏi tàu VietSun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ (TP.HCM). Giao thông thủy cũng bị phong tỏa khi khắc phục sự cố.
Tiến độ 8 dự án PPP của cao tốc Bắc - Nam phụ thuộc nhiều yếu tố. Riêng việc chuyển từ đầu thấu quốc tế sang đấu thầu rộng rãi trong nước khiến tiến độ chậm 3 tháng.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn đang lãi đậm trong bối cảnh hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và doanh nghiệp nắm thế độc quyền với 21 sân bay.