Xuất khẩu cà phê mang về gần 2,9 tỷ USD quý I
Xuất khẩu cà phê trong quý I giảm 13% về khối lượng nhưng lại tăng đến 50% về giá trị. Trong đó, Đức, Italy và Nhật Bản là 3 thị trường thu mua cà phê Việt Nam lớn nhất.
263 kết quả phù hợp
Xuất khẩu cà phê trong quý I giảm 13% về khối lượng nhưng lại tăng đến 50% về giá trị. Trong đó, Đức, Italy và Nhật Bản là 3 thị trường thu mua cà phê Việt Nam lớn nhất.
Giá cà phê ngày 29/3 biến động trái chiều, trong khi giá thế giới có xu hướng đi lên thì trong nước lại giảm 1.000-1.100 đồng/kg.
Trước lo ngại nguồn cung thiếu hụt, giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3 tăng cao kỷ lục.
Ngày 10/3, Trung Nguyên Legend phối hợp BTC Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức lễ động thổ Nhà máy cà phê lớn nhất Đông Nam Á tại Cụm công nghiệp Tân An 2 (TP Buôn Ma Thuột).
Nhiều mẫu iPhone tại Việt Nam đang giảm giá "sập sàn", giá cực rẻ. Trong khi đó, mặt hàng máy giặt cũng được giảm giá mạnh, có mẫu giá chỉ 3,2 triệu đồng/chiếc.
Năm nay giá cà phê liên tục phá đỉnh lịch sử, vọt lên ngưỡng cao nhất mọi thời đạt. Theo đó, các "cây ATM" lại nhả ra cho nông dân Tây Nguyên vài tỷ USD.
Được ví như “kho vàng” cứ khai thác hết lại đầy, mặt hàng thế mạnh này của Việt Nam chỉ trong 2 tháng đã đem về 1,58 tỷ USD khi giá lập đỉnh lịch sử.
Thời điểm uống cà phê trong ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mang lại lợi ích hoặc gây tác động tiêu cực tùy theo cách sử dụng.
Tiếp nối chương trình ở Hà Nội và TP.HCM, ngày 26/2, BTC Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 đã tổ chức buổi họp báo thứ 3 tại Buôn Ma Thuột để sẵn sàng khai hội.
Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), giá cà phê thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong 48 năm qua.
Ngày 12/2/2025, họp báo đầu tiên của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 đã diễn ra tại Hà Nội, mở đầu chuỗi họp báo sẽ tiếp tục tại TP.HCM (21/2) và Buôn Ma Thuột (26/2).
Chỉ trong 1 tuần, thị trường cà phê trong nước và thế giới đã liên tiếp ghi nhận nhiều kỷ lục mới, đây được xem là một vụ mùa thắng đậm cho người trồng cà phê.
Sau khi bội thu kỷ lục trong năm 2024, cà phê - loại hạt thế mạnh của Việt Nam - mở hàng xuất khẩu trong 15 ngày đầu năm 2025 đã thu về gần 10.000 tỷ đồng.
Cà phê là đồ uống ưa thích của nhiều người, giúp tỉnh táo, tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm lý tưởng để uống cà phê để tận dụng lợi ích của nó.
Nhiều người trẻ xứ kim chi coi việc đi cà phê là nhu cầu thiết yếu và khó cắt giảm dù kinh tế eo hẹp. Họ sẵn sàng chi 4.000-6.000 won (70.000-100.000 đồng) cho một ly nước.
Tính trong 3 quý đầu năm 2024, chuỗi Highlands Coffee đã ghi nhận tổng cộng gần 756 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 3% so với năm 2023.
Các thương hiệu Việt nhấn mạnh, sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường là yếu tố then chốt để phát triển bền vững trong quá trình tham gia TMĐT.
Cà phê Geisha không liên quan tới văn hóa geisha của Nhật Bản. Tuy nhiên, giữa hai khái niệm này có điểm tương đồng: Sự nhẹ nhàng, tinh tế và đầy màu sắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đầu tư tại Dominica có thể coi đây là "bàn đạp", cửa ngõ để tiến vào khu vực Caribe.
ZUS Coffee, chuỗi cà phê đã vượt qua Starbucks để chiếm vị trí số một Malaysia, mong muốn trở thành “Air Asia” trong lĩnh vực cà phê.