Nhiều khách Việt đi du lịch ngẫu hứng chỉ để ngắm hoa anh đào
Khảo sát của Klook chỉ ra nhiều du khách Việt lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành.
2.470 kết quả phù hợp
Khảo sát của Klook chỉ ra nhiều du khách Việt lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành.
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, ứng dụng công nghệ còn giúp các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển du lịch thông minh.
Mỗi thế hệ có ưu tiên khác nhau khi lựa chọn nơi lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Trong đó, Gen Z ưu tiên an ninh, Gen Y thích sạch sẽ, còn Gen X chọn giá cả phải chăng.
Phong cách tổ chức tiệc độc thân đang có sự biến chuyển bước ngoặt theo hướng các spa luxury lên ngôi. Nhiều cô dâu tương lai muốn trải nghiệm cột mốc này ít ồn ào hơn.
Các hãng hàng không Thái Lan đã tăng chuyến, giảm giá vé nhằm khai thác sự bùng nổ nhu cầu du lịch trong dịp Tết té nước Songkran - kỳ nghỉ lễ dài ngày lớn nhất nước này.
Với sự am hiểu công nghệ, ngoại ngữ, nhiều du khách trẻ chọn du lịch tự túc. Tuy nhiên, không ít người muốn đi theo tour để đảm bảo an toàn, hỗ trợ tận tình tại điểm đến.
Nhiều khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc bỏ phụ thu, tăng cường tổ chức các hoạt động giải trí để hút khách dịp 30/4, trước tình hình giá vé máy bay tăng cao.
Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.
Việt Nam đón lượng khách inbound tăng, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn than "đói" bởi du khách quốc tế chuộng đi tự túc, book land tour thay vì mua tour trọn gói.
Xu hướng "điểm đến dupe" đang lan rộng trong ngành du lịch. Tiết kiệm chi phí, tránh tình trạng quá tải, dễ tiếp cận là yếu tố khiến du khách hoán đổi lựa chọn điểm đến.
Xu hướng "xa xỉ thầm lặng" len lỏi vào ngành du lịch khi nhiều người siêu giàu từ bỏ các điểm đến hào nhoáng để chọn những nơi yên tĩnh, trải nghiệm độc quyền và riêng tư.
Dữ liệu từ nghiên cứu của Visa cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể.
Vượt qua nhiều thành phố ẩm thực danh tiếng trên thế giới, thủ đô của Việt Nam đứng đầu trong danh sách 25 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 do Tripadvisor công bố.
Đường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) thu hút du khách nhờ sở hữu nhiều hàng quán đa dạng cùng không gian yên bình, thoáng đãng.
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới, theo Smoky Mountains.
Trong dịp lễ Songkran năm nay, đảo Phuket dự kiến sẽ đón khoảng 264.350 du khách, tạo ra ít nhất 7 tỷ baht doanh thu, theo dự báo của Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT).
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
Tour Nhật Bản vẫn được yêu thích nhất, dù giá cao gấp đôi so với các điểm ngắm hoa khác ở khu vực Đông Bắc Á. Ngoài ra, Trung Quốc được đặt kỳ vọng với đa dạng các tuyến tour mới.
Giá vé máy bay nội địa và quốc tế tăng cao, du khách có thể tham khảo các điểm đến di chuyển bằng đường bộ cho chuyến du lịch lễ 30/4 của mình.