Công xưởng ôtô Thái Lan giảm nhiệt và cơ hội cho những nước láng giềng
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
1.094 kết quả phù hợp
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
CEO Ford cho biết bằng sáng chế pin từ Trung Quốc là chìa khóa để duy trì khả năng cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô trước khi đánh bại các hãng xe đến từ nước này.
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Doanh số sụt giảm nhưng Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.
Tesla đối diện áp lực không nhỏ để bảo vệ danh hiệu hãng xe điện bán chạy nhất thế giới trong năm 2025.
Cú bắt tay có thể hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đứng trước nguy cơ đổ vỡ do những khác biệt ngày một sâu sắc giữa Honda và Nissan.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Một cuộc chiến giá xe điện được dự báo sắp diễn ra tại Thái Lan, nơi doanh số và sản lượng ôtô đều sụt giảm trong năm vừa rồi.
Nhà máy sản xuất Audi Q8 e-tron tại Bỉ sẽ dừng hoạt động từ cuối tháng 2. Nhiều khả năng cơ sở này sẽ chuyển sang lắp ráp ôtô điện Trung Quốc.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Dù ghi nhận doanh số giảm mạnh, các hãng xe châu Âu vẫn ghi nhận doanh thu khổng lồ từ đất nước tỷ dân.
Trong năm 2024, thị trường ôtô toàn cầu ghi nhận mức doanh số gần 6,5 triệu xe được bán ra, tương đương khoảng 5,4 triệu xe mỗi tháng.
Trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ triển khai hàng loạt chính sách nhằm khôi phục ngành ôtô truyền thống và thúc đẩy vai trò của năng lượng hóa thạch.
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
Doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu vượt 17 triệu xe trong năm 2024, tăng trưởng hơn 25% so với năm 2023.
Porsche, Audi, Volkswagen hay Mercedes-Benz đều ghi nhận doanh số năm 2024 suy giảm tại thị trường tỷ dân.
Sản lượng và doanh số toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trong năm 2024 đều ghi nhận mức tăng trưởng. Lượng xuất khẩu ôtô từ quốc gia tỷ dân cũng đạt gần 5,9 triệu xe.
Nhiều khả năng dải sản phẩm xe điện BYD tại Trung Quốc sẽ có phiên bản BYD Seal cắt trang bị, giảm chi phí để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải.