Sau Mỹ, đến lượt EU tính tăng thuế với xe điện Trung Quốc
Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị có cuộc bỏ phiếu về vấn đề áp thuế lên tới 45% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm bảo vệ các nhà sản xuất xe trong khu vực.
1.097 kết quả phù hợp
Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị có cuộc bỏ phiếu về vấn đề áp thuế lên tới 45% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm bảo vệ các nhà sản xuất xe trong khu vực.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Để được hưởng các ưu đãi về thuế hay giảm áp lực pháp lý, các hãng xe buộc phải xây dựng nhà máy tại Mỹ.
Dù được trang bị nhiều công nghệ hay có thiết kế thu hút, một số mẫu xe xuất xứ Trung Quốc vẫn chưa ghi nhận sức bán tốt tại Việt Nam.
Khảo sát cho thấy thời gian sử dụng ôtô trung bình của người Thái đã tăng từ 7 năm lên thành 9 năm.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Trước mắt, nhà máy của Tasco và Geely sẽ lắp ráp xe các thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, công suất dự kiến 75.000 xe/năm.
Sản xuất ôtô tại Bỉ sẽ giúp Nio tránh được loạt thuế quan đang bị EU áp dụng từ tháng 7 năm nay.
BYD Seal được nhắc đến như là xe điện nhập khẩu bán chạy nhất Nhật Bản trong tháng 8, nhưng số liệu chi tiết không thật sự khả quan.
Mẫu xe được trang bị bộ pin Lithium iron từ CATL cho phạm vi hoạt động 605 km/lần sạc.
Không còn Mercedes-Benz, Ford hay BMW, VMS 2024 dự kiến là cuộc chơi của các hãng xe Nhật Bản và Trung Quốc.
Toyota bZ3C sở hữu bộ pin do BYD cung cấp, sẽ bắt đầu được sản xuất tại cơ sở liên doanh với FAW trong vài tháng tới.
Nhà Trắng đang tìm cách siết chặt thuế nhập khẩu, nhắm đến những lô hàng giá trị thấp được miễn thuế của các sàn thương mại điện tử lớn từ Trung Quốc như Shein và Temu.
Tầm nhìn về tương lai xanh, tham vọng xây dựng đế chế và bước đi đột phá từ tinh thần liên tục đổi mới giúp BYD vươn tầm thành hãng ôtô năng lượng mới có doanh số dẫn đầu toàn cầu.
Hãng ôtô Thụy Điển công bố giảm mục tiêu biên lợi nhuận EBIT và điều chỉnh kỳ vọng doanh thu cho năm 2026, trong bối cảnh phức tạp của thương mại toàn cầu và thuế quan.
IM cùng với MG và các thương hiệu con của tập đoàn SAIC sẽ sớm được tiếp cận công nghệ pin thể rắn cho ôtô điện.
Doanh số hơn 315.000 xe trong tháng 7 đưa BYD vào top 3 hãng xe bán tốt nhất thế giới.
Sau khoảng 2 năm ngừng bán bộ đôi xe điện mini, thương hiệu Ora thuộc tập đoàn Great Wall Motors tuyên bố khai tử các mẫu xe này.
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Hãng xe MG đăng tải đoạn video có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam khuyết mất vị trí của tỉnh Hà Giang.